Những cách giảm cân tự nhiên và có lợi cho sức khỏe

16/01/2018 20:01 GMT+7

Để giảm cân có rất nhiều cách tự nhiên mà không cần dùng các loại thuốc vốn có thể gây tác dụng phụ lên sức khỏe.

Hãy chọn và làm ngay những phương pháp dưới đây để giảm cân và có lợi cho sức khỏe, theo naturalnews.
Các loại thảo mộc và gia vị
Các loại thảo mộc và gia vị có tiềm năng tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và làm tăng cảm giác no. Có một số lợi thế của việc lấy thảo dược để giảm cân, chẳng hạn như an toàn, thân thiện và dễ dùng. Cách tốt nhất để tận hưởng những lợi ích của thảo mộc là uống trà thảo mộc. Hoặc nếu bạn thích một số hương vị hơn thì dùng trà thảo dược trái cây. Một tách trà thảo dược hoặc trà xanh nóng mỗi ngày sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm cân.
Một số loại thảo mộc thường dùng để giảm cân là: Quế, củ nghệ, các loại hạt...
Tăng cường protein vào chế độ ăn uống
Khi tăng cường protein trong chế độ ăn uống sẽ giúp đốt cháy calo trong quá trình tiêu hóa và chuyển hóa nó thành năng lượng. Có thể mất khoảng 80-100 calo mỗi ngày thông qua chế độ ăn chứa protein. Chế độ ăn giàu chất đạm này sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện cảm giác no lâu và giảm thèm ăn.
Ngoài các nguồn protein tự nhiên, như trứng, thịt, cá, các loại hạt và đậu, bạn có thể lựa chọn các protein chất lượng cao.
Ưu tiên các loại thực phẩm nguyên chất hơn thực phẩm chế biến sẵn
Thực phẩm nguyên chất (không thêm đường, muối,...) trong ăn uống hằng ngày không chỉ là một sự lựa chọn lành mạnh, mà còn còn giúp no lâu. Vì chúng không có đường và thêm chất béo. Chúng cũng cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy thực phẩm nguyên chất làm tăng cảm giác no và hạn chế thèm ăn.
Thực phẩm chế biến có chứa đường và chất béo và được "làm" để người ăn thèm nó.
Duy trì uống nước
Cơ thể con người cần nước để chạy hệ thống trơn tru bao gồm việc đốt cháy chất béo và chứa từ 24-30% calo. Nó cũng giúp đẩy sạch chất độc ra khỏi hệ thống.
Nước đặc dụng hoặc thức uống chứa calo là một cái bẫy mới cho người tiêu dùng muốn giảm cân. Chúng nạp hương vị và đường bổ sung để làm cho chúng có hương vị dễ chịu. Các nghiên cứu cho thấy những loại nước này không hề giúp giảm cân.
Thêm trái cây và rau vào chế độ ăn uống
Trái cây và rau quả là sự lựa chọn tốt nhất trong ăn uống lành mạnh. Trái cây và rau quả có đầy nước, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác đảm bảo sức khỏe và trao đổi chất. Chúng chứa nhiều chất chống ô xy hoá, giúp loại bỏ các chất có hại khỏi hệ thống. Các nghiên cứu cho thấy chỉ số khối cơ thể (BMI) giảm nhờ việc tiêu thụ trái cây và rau quả.
Sử dụng dầu dừa
Các nghiên cứu cho thấy dầu dừa là sự lựa chọn tốt nhất cho nấu ăn, vì nó có chứa triglyceride chuỗi trung bình làm tăng đốt cháy chất béo. Dầu dừa giúp tăng cường trao đổi chất và ít calo. Nó cũng giúp loại bỏ chất béo bụng và làm giảm vòng eo. Nếu bạn đang cố gắng để vóc dáng cân đối, hãy chuyển sang dầu dừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.