Những cách tự nhiên giúp tinh thần khỏe mạnh hơn

17/12/2016 20:24 GMT+7

Một số thói quen đơn giản dưới đây có thể làm cho tâm trí của chúng ta khỏe mạnh hơn trong năm 2017, theo Medical Daily.

Ngủ ngon
Chúng ta dành một phần ba cuộc đời để ngủ, nhưng rất nhiều người không ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Không ngủ đủ làm tăng mức độ căng thẳng và thường làm cho chúng ta đói hơn. Vì vậy, trong năm mới muốn có sức khỏe tinh thần tốt thì hãy chăm sóc tốt cho giấc ngủ.
Ăn sữa chua
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng lợi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua và các chất bổ sung có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng nói chung. Rối loạn lo âu là một trong những vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất, nó không chỉ ảnh hưởng đến não bộ mà còn ảnh hưởng hệ tiêu hóa.
Vì vậy, lợi khuẩn không chỉ hỗ trợ giúp tiêu hóa, mà còn giúp ích cho sức khỏe tâm thần.

tin liên quan

Ăn gì trước và sau khi tập thể dục?
Cơ thể sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa một chế độ ăn uống hợp lý với thói quen tập thể dục đều đặn. 

Thiền
Một hình thức thiền gọi là chánh niệm là một chiến lược phổ biến để giảm lo âu và trầm cảm hằng ngày. Kỹ thuật này đòi hỏi bạn phải tập trung các giác quan, chẳng hạn như chú ý hơn đến các màu sắc và mùi xung quanh bạn hoặc hơi thở của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng trong nhiều trường hợp, chánh niệm có thể giúp điều trị hiệu quả bằng cách giúp người chánh niệm dừng suy nghĩ tiêu cực.
Giảm uống cà phê
Giảm lượng caffeine có thể cải thiện sức khỏe tâm thần. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể bảo vệ não khỏi bệnh mất trí nhớ hoặc suy yếu nhận thức khác, nhưng nhiều hơn bốn ly một ngày, tương đương khoảng 400 mg caffeine, có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng, khiến người uống cảm thấy bồn chồn, khó chịu, tim đập nhanh và hồi hộp. Nó cũng có thể gây mất ngủ, run và co giật.
Nếu bạn quyết định bỏ dần thói quen uống nhiều cà phê, hãy tập quen dần và tránh bỏ đột ngột vì cơ thể quá quen thuộc caffeine có thể gặp các triệu chứng như đau đầu và mệt mỏi khi không uống nó.

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời
Nghiên cứu mới cho thấy không có đủ lượng vitamin cơ thể có thể tăng triệu chứng sức khỏe tinh thần tiêu cực. Những phát hiện này cho thấy mối liên quan giữa nồng độ vitamin D thấp và suy yếu nhận thức và khả năng nói lưu loát. Các chuyên gia sức khỏe tin rằng thiếu ánh sáng mặt trời góp phần tạo ra một dạng trầm cảm gọi là trầm cảm theo mùa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.