Những cặp vô sinh dễ bị căng thẳng 'chuyện ấy'

28/05/2016 08:07 GMT+7

Những phụ nữ gặp vấn đề về sinh sản , nhất là người trẻ, sẽ chịu một số ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục. Tuy nhiên, cũng không quá bi quan khi các nhà khoa học cho biết chúng có thể biến mất theo thời gian.

Căng thẳng tình dục dễ xuất hiện ở những cặp vô sinh - Ảnh: Shutterstock
“Tình dục mang một ý nghĩa khác với những cặp đang cố gắng có thai”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Tami S. Rowen ở Đại học California-San Francisco (UCSF) của Mỹ.
Do đó, những căng thẳng tình dục sẽ dễ xuất hiện ở những cặp vô sinh. Công trình khoa học được đăng trên tạp chí Tạp chí Sexual Medicine (Y học tình dục).

tin liên quan

Bạn làm gì khi bị vô sinh?
Vô sinh là điều không ai muốn, nhưng dù thế nào đi nữa cũng đừng tự phá hoại bản thân mình.

Nhóm nghiên cứu phát hiện những cặp vô sinh phải đối mặt với cảm giác lo lắng, trầm cảm và căng thẳng nhiều hơn đáng kể so với những cặp có sức khỏe sinh sản bình thường. Điều này có thể ảnh hưởng liên tục đến chất lượng sống và sức khỏe hôn nhân.
Trong nghiên cứu, nhóm khoa học đã thu thập và phân tích dữ liệu của 382 phụ nữ gặp vấn đề sinh sản ở thành phố San Francisco, Mỹ. Tuổi họ dao động từ 20 đến 45. Những người này được yêu cầu đánh giá tác động của vô sinh đến đời sống tình dục với thang điểm từ 0 đến 90. Điểm số càng cao thì tác động càng lớn.

Kết quả cho thấy nguyên nhân vô sinh ở nữ ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục có số điểm cao nhất. Vấn đề sinh sản đang đặt gánh nặng lên vai phụ nữ, từ đó mang lại nhiều cảm xúc tiêu cực, tiến sĩ Rowen nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.