Những cơn đau không nên điều trị tại nhà

23/05/2015 06:47 GMT+7

Báo The Times of India dẫn lời chuyên gia vật lý trị liệu Kanwalpreet Kaur cho biết những cơn đau sau đây bạn không nên tự điều trị:

Báo The Times of India dẫn lời chuyên gia vật lý trị liệu Kanwalpreet Kaur cho biết những cơn đau sau đây bạn không nên tự điều trị:

Đối phó với đau lưng tái phátĐau lưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống - Ảnh: Shutterstock
Cơn đau kèm với sốt, mệt mỏi, khớp đỏ sưng và thường trở nặng hơn khi bạn tập thể dục. Đây là biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp, một bệnh kinh niên có thể dẫn đến các khớp đau nhức và biến dạng, dẫn đến mất chức năng.
Đau ở cánh tay trái kèm với cảm giác đau thắt và khó chịu ở ngực và lưng, có thể là dấu hiệu cảnh báo lưu lượng máu đến tim bị giảm như ở bệnh động mạch vành.
Đau và chuột rút trong cơ bắp của các chi, kèm với việc da ở những vùng bị đau nhức có vẻ xanh xao hoặc đổi màu và giảm nhiệt cũng như mạch bị hụt. Chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo suy động mạch hoặc tắc nghẽn nguồn máu cung cấp cho một cơ quan nào đó.
Đau lưng mãn tính với tê, ngứa ran hoặc yếu ở các chi, vốn có thể cần can thiệp khẩn cấp.
Đau nhức kinh khủng ở một vùng nào đó trong cơ thể và thường nặng hơn vào ban đêm cũng như đi kèm với thiếu máu, gãy xương không rõ nguyên nhân, hay té ngã, mắc bệnh truyền nhiễm thường xuyên và mệt mỏi. Đây có thể là do một loại ung thư xương gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.