Những công việc là trái tim bạn 'già' hơn tuổi

Thiên Lan
Thiên Lan
30/10/2018 08:17 GMT+7

“Trái tim của mọi người đang già đi nhanh hơn chủ nhân của nó”, theo một nghiên cứu đáng lo ngại mới đây của Bupa, một tổ chức chức chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Anh, được đăng trên báo Independent của Anh.

Một khảo sát từ hơn 8.000 người tiêu dùng của công ty Global Health and Care, đã tiến hành kiểm tra tuổi của tim, bằng các tính toán dựa dựa trên các chi tiết về sức khỏe cá nhân như huyết áp, tiền sử gia đình và các yếu tố rủi ro lối sống.
Theo kết quả kiểm tra, nghề nghiệp đang làm là nhân tố tạo nên sự khác biệt trung bình giữa tuổi vật lý và tuổi của tim.
Theo đó, những công việc ảnh hưởng tốt nhất đến sức khỏe tim mạch tốt nhất gồm: Dược sĩ, Giáo viên, Kế toán, ngân hàng và tài chính, Công nghệ thông tin, Bán lẻ và bán hàng.
Những công việc gây ảnh hưởng xấu nhất đến sức khỏe tim mạch gồm: Lao động thủ công, Giao thông vận tải và vận chuyển, Bất động sản và xây dựng, Công tác từ thiện, Năng lượng và tiện ích.
Kết quả kiểm tra cũng chỉ ra rằng cách tốt nhất để cải thiện tuổi tim là thông qua chế độ ăn uống lành mạnh.
Johanna Ralston, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Tim Thế giới (World Heart Federation) nhận xét: Tuổi của trái tim có thể khác hoàn toàn tuổi trên giấy khai sinh của mỗi người. Ông kêu gọi mọi người nên tập trung vào việc xây dựng một môi trường sống lành mạnh để trẻ hóa con tim
Theo tiến sĩ Fiona Adshead, Giám đốc Y tế Công cộng tại Bupa, với môi trường sống không được cải thiện như hiện tại, đến năm 2030 sẽ có hơn 23 triệu người tử vong do bệnh tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.