Những dấu hiệu cho thấy bạn đang stress

04/10/2016 15:47 GMT+7

Nếu bạn đang gặp những dấu hiệu dưới đây, thì nên sắp xếp lại cuộc sống vì có thể bạn đang bị stress, theo Prevention .

Đau đầu vào cuối tuần
Sự sụt giảm mức độ căng thẳng vào cuối tuần là nguyên nhân cho chứng đau nửa đầu. Nó cũng là lời nhắc nhở bạn đang phải chịu nhiều áp lực ở các ngày trong tuần, nên vào cuối tuần khi không phải làm việc nhiều khi bạn bị mất cân bằng.
Một bên miệng đau nhức
Một bên hàm, hoặc miệng bị đau nhức không chỉ do thường xuyên nghiến răng khi ngủ, mà còn do sự căng thẳng, mệt mỏi lâu ngày gây nên, Matthew Messina, một tư vấn viên tại Hiệp hội Nha khoa Mỹ cho biết.
Mơ những giấc mơ kỳ lạ
Giấc mơ có sự liên hệ đặc biệt với tình trạng sức khỏe tâm lý. Những khi bị căng thẳng, bạn có xu hướng ngủ mơ thấy những sự việc kỳ lạ, giấc ngủ bị gián đoạn, không sâu. Để ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh việc thả lỏng suy nghĩ, bạn cũng nên tránh các chất kích thích như bia, rượu, caffeine vài tiếng trước giờ đi ngủ.

tin liên quan

Ăn giúp trị khuẩn ở miệng và làm trắng răng
Vi khuẩn ở miệng không chỉ gây hơi thở hôi và dẫn đến viêm nướu răng mà còn liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim. Một số thực phẩm sau chứa dưỡng chất giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Chảy máu nướu
Theo một phân tích tại Brazil, stress quá mức có thể làm thay đổi nồng độ cortisol, gây suy yếu hệ thống miễn dịch và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào nướu răng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nướu bị viêm, chảy máu.
Nổi mụn
Bên cạnh các nguyên nhân bên ngoài như môi trường, việc việc sinh da kém, mụn còn xuất hiện do những thay đổi về nội tiết trong cơ thể. Căng thẳng lại là nguyên nhân gây biến đổi nồng độ các hoóc môn và nội tiết tố. Vì thế, khi bạn thấy mụn mọc thường xuyên, ở các vị trí như cằm hoặc ngay trên mũi thì bạn nên chú ý cân bằng cảm xúc, tâm lý của mình, song song với việc trị mụn, chăm sóc da.
Ngứa da
Một nghiên cứu của Nhật Bản trên 2.000 người đã tìm thấy những người bị ngứa mãn tính có liên kết với cảm giác căng thẳng. Nguyên nhân là do phản ứng căng thẳng đã kích hoạt các sợi thần kinh, gây ra cảm giác ngứa. Đây cũng là điều kiện làm trầm trọng thêm các chứng viêm da, nấm và bệnh vảy nến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.