Những dấu hiệu dị ứng với bao cao su ít ngờ tới

09/08/2016 09:23 GMT+7

Bao cao su đạt hiệu quả hơn 95% trong việc ngừa mang thai và 90% ngừa được bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên, một số người có phản ứng dị ứng với bao cao su do sự hiện diện chất diệt tinh trùng trong bao cao su hoặc vì các vật liệu cao su.
Sau đây là cách nhận biết bạn bị dị ứng với bao cao su đang dùng để kịp thời thay loại khác, theo boldsky.
Mẩn ngứa sinh dục
Phát ban sinh dục có thể do phản ứng đối với thuốc diệt tinh trùng trong bao cao su, dẫn đến ngứa nhẹ và kích thích ở vùng sinh dục.

tin liên quan

Đàn ông dễ quan hệ không an toàn với phụ nữ đẹp

Đàn ông có xu hướng cho rằng phụ nữ đẹp sẽ biết giữ gìn sức khỏe tốt hơn và ít khả năng bị bệnh tình dục. Nghiên cứu cũng phát hiện vì lẽ đó mà nam giới dễ quan hệ không an toàn với phụ nữ đẹp.


Mụn sinh dục
Phồng giộp sinh dục có thể do chất liệu cao su hoặc chất diệt tinh trùng trong bao cao su, khiến người bị dị ứng sưng bộ phận sinh dục nặng, trầy da và kích ứng.
Chảy nước mắt
Dị ứng latex từ bao cao su có thể khiến các dây thần kinh thị giác bị ảnh hưởng thông qua máu, gây chảy nước mắt và ngứa trong mắt.
Da phát ban
Dị ứng với bao cao su không chỉ giới hạn ở những vùng sinh dục mà còn gây phát ban trên da.
 
Huyết áp thấp
Trong trường hợp nặng, phản ứng dị ứng nghiêm trọng với bao cao su có thể dẫn đến tụt huyết áp. Nếu không được điều trị ngay lập tức, tình trạng này có thể gây tử vong.
Buồn nôn
Phản ứng dị ứng từ thuốc diệt tinh trùng hoặc cao su có thể dẫn đến buồn nôn và chóng mặt thường nhầm lẫn là các rối loạn tiêu hóa và không được điều trị cho đến khi quá muộn.
Tức ngực
Trong trường hợp nặng, phản ứng dị ứng nghiêm trọng với latex hoặc chất diệt tinh trùng trong bao cao su có thể khiến người bị dị ứng tức ngực và khó thở, và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.