Những dấu hiệu 'tố cáo' phổi suy yếu

10/12/2016 05:08 GMT+7

Phổi đóng vai trò quan trọng trong sự sống nhờ đảm trách việc cung cấp khí ô xy cho các hồng cầu và hỗ trợ thở.

Do đó, sớm nhận biết phổi có vấn đề là rất cần thiết để có thể can thiệp y tế kịp thời. Các chuyên gia chỉ ra một số dấu hiệu cảnh báo bệnh ở phổi như sau:
Mệt mỏi. Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khiến bạn không thể hoàn thành công việc hằng ngày. Đây là một dấu hiệu chính cho thấy phổi suy yếu.
Khó thở. Mới leo có vài bậc thang, bạn cảm thấy khó thở thì hãy kiểm tra lại tình hình sức khỏe ở phổi.

tin liên quan

Dinh dưỡng bảo vệ phổi
Sống trong môi trường không khí ô nhiễm dễ khiến bạn mắc các bệnh về phổi. Một số thực phẩm trong nhà bếp có tác dụng bảo vệ phổi, ngừa ung thư.

Thở khò khè. Khi phổi gặp trục trặc, đường hô hấp sẽ không hoạt động thông suốt, khiến bạn luôn cảm thấy khó khăn khi thở và thở khò khè.
Giảm cân. Nếu bạn sụt cân không rõ nguyên nhân, cần phải kiểm tra sức khỏe ngay. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phổi trở nặng.
Bị đờm nhiều. Một khi các chất nhầy bị tiết ra quá nhiều so với ngày thường thì đây là một dấu hiệu cho thấy phổi yếu. Khi thấy có máu trong đờm, bạn càng không nên phớt lờ.

tin liên quan

Chớ coi thường bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính!
Ngày 15.11, Hội Hô hấp TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo phát động chương trình hành động hưởng ứng Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) toàn cầu năm 2016.

Đau ngực. Bạn cảm thấy đau tức ngực ngay cả với những cơn ho nhẹ là triệu chứng cho thấy phổi hoạt động không bình thường.
Liên tục ho. Cơn ho kéo dài một cách bất thường là dấu hiệu khác của phổi suy yếu. Bạn cần kiểm tra sức khỏe ngay. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.