Những điều cần biết về ung thư vú di căn

26/08/2015 07:23 GMT+7

(TNO) Ung thư vú di căn (MBC) còn được gọi là ung thư vú giai đoạn IV, là một dạng ung thư vú đã di căn đến các khu vực khác của cơ thể. Dưới đây là 10 sự thật nên biết về MBC.

(TNO) Ung thư vú di căn (MBC) còn được gọi là ung thư vú giai đoạn IV, là một dạng ung thư vú đã di căn đến các khu vực khác của cơ thể. Dưới đây là 10 sự thật nên biết về MBC, theo MSN.

Những điều cần biết về ung thư vú di cănCả nam và nữ đều có khả năng mắc ung thư vú di căn - Ảnh: Shutterstock
MBC là một dạng ung thư vú mà tế bào ác tính đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể. Ung thư vú di căn, còn được gọi là ung thư vú giai đoạn IV, là một dạng ung thư vú đã di căn đến các khu vực khác của cơ thể (ví dụ như, gan, phổi, thận) bên ngoài của vú và hoặc hạch bạch huyết gần vú.
MBC thường xuất hiện sau khi điều trị ung thư vú ban đầu hoàn tất. MBC thường xảy ra sau khi chẩn đoán ban đầu với bệnh ung thư vú, và có thể được phát hiện sau nhiều tháng hoặc nhiều năm điều trị chẩn đoán ban đầu hoàn tất. Một số xét nghiệm như quét hoặc sinh thiết rất cần thiết để xác định chẩn đoán, và giúp xác định bệnh lý để tìm ra chương trình điều trị tối ưu.
Nam giới cũng có thể phát triển MBC. MBC không giới hạn ở phụ nữ. Theo Cancer.org, khoảng 2.300 ca ung thư vú mỗi năm phát triển ở nam giới. Ung thư vú ở nam giới cũng có khả năng lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, những người trẻ tuổi ở cả hai giới cũng có thể phát triển MBC.
MBC có thể lây lan sang phổi, gan, não và xương. Khi các tế bào ung thư vú lan sang các khu vực khác của cơ thể, chúng thường xuất hiện ở phổi, gan, não và xương.
20-30% phụ nữ bị ung thư vú phát hiện giai đoạn sớm sẽ bị MBC. Có đến 30% phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú sẽ phát triển MBC, theo Mạng lưới ung thư vú di căn.
Không có cách chữa cho MBC, chỉ có điều trị. MBC không có thuốc chữa, và hầu hết những người mắc bệnh sẽ phải điều trị bệnh trong suốt quãng đời còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.