Những điều thai phụ cần biết trước khi sinh con

05/05/2016 10:31 GMT+7

Bạn đang có kế hoạch có thai, hoặc đang có thai và đang rất muốn có những thông tin hữu ích để cả mẹ và bé đều khỏe. Vậy, dưới đây là những thông tin hữu ích, theo Prevention .

Mẹ bầu phơi nắng sáng mỗi ngày giúp thai nhi giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn
Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Khoa học Y (Mỹ), nếu mẹ nhận đủ vitamin D trong 3 tháng giữa thai kỳ thì thai nhi giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas (Mỹ) cho biết dành ít nhất10 phút mỗi ngày dưới ánh sáng mặt trời là cách tốt nhất để tăng lượng vitamin D cho cơ thể.

Mẹ ăn cá, con giảm nguy cơ bị hen

Ăn nhiều cá béo như cá hồi, cá trích... trong thời gian mang thai có thể giảm nguy cơ đứa trẻ sinh ra mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn.

Thai nhi ảnh hưởng mức cholesterol của mẹ bầu
Thói quen ăn thức ăn dầu mỡ và không chơi thể thao không phải là điều duy nhất đóng góp vào mức cholesterol “xấu” cao hơn bình thường. Các nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Tim mạch và Đột quỵ (Canada) phát hiện rằng nếu mẹ bầu có cholesterol “xấu” cao, thậm chí trước khi mang thai, thai nhi chào đời có nhiều khả năng có cholesterol cao khi lớn gấp năm lần so với những trẻ có mẹ với mức bình thường.
Tiếp xúc với nồng độ cholesterol cao trong tử cung có thể ảnh hưởng đến việc điều hòa nồng độ cholesterol của thai nhi khi lớn, bác sĩ Michael Mendelson - trưởng nhóm nghiên cứu trên cho biết trong một thông cáo báo chí.
Vì vậy, mẹ bầu nên theo chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, và giảm mức độ căng thẳng có thể ngăn ngừa và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến bệnh tim cho con sau này.

Thai phụ ăn trứng ngỗng có giúp con thông minh?

Nhiều quan niệm cho rằng ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp thai nhi thông minh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, không có bằng chứng khoa học xác nhận việc tiêu thụ trứng ngỗng giúp trẻ em thông minh, theo babymom.

Mẹ bầu tăng cân quá mức, con dễ rối loạn cảm xúc
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm thần học (Canada) phát hiện ra rằng chỉ số BMI cao hơn trong những năm trước khi mang thai, cũng như tăng cân quá mức trong thai kỳ, có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc rối loạn cảm xúc (như sợ hãi và buồn bã) của thai nhi khi lớn.
Một nghiên cứu khác trên tạp chí Biên giới về Khoa học thần kinh cho thấy có mối liên kết giữa béo phì ở mẹ đến tâm thần phân liệt của con. Theo các nhà nghiên cứu, thai nhi tăng 24% nguy cơ mắc tâm thần phân liệt cho mỗi đơn vị BMI tăng trong thời kỳ đầu mang thai. Các nhà nghiên cứu tin rằng thai phụ béo phì làm tăng nguy cơ thai nhi tiếp xúc với viêm và do đó làm suy yếu sự phát triển hành vi quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.