Những hoạt động có ích mọi mặt cho cơ thể

13/08/2016 11:00 GMT+7

Béo phì là một trong những nguyên nhân làm tăng huyết áp. Cả béo phì lẫn cao huyết áp nếu không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Một trong những cách tuyệt vời để ổn định huyết áp và giảm béo phì là tập thể dục. Theo trang Healthgrades, có một số bài tập rất ích lợi cho cơ thể về mọi mặt.
Làm việc nhà. Không phải ai cũng có thời gian để thực hiện đúng theo lịch trình của chương trình tập thể dục. Tuy nhiên, đừng vì thế mà vội nản, hoạt động thể chất không nhất thiết phải rập khuôn, bởi chỉ với các hoạt động thường nhật, chẳng hạn như làm việc nhà, làm vườn hay leo lên cầu thang cũng mang lại những tác động tích cực cho huyết áp. Do đó, hãy tranh thủ vận động bất cứ khi nào có thể, điều này không chỉ giúp kiểm soát cân nặng, huyết áp mà còn có tác dụng giảm căng thẳng rất hữu hiệu.

Đi bộ nhanh. Đi bộ là cách tốt nhất vừa giúp giảm huyết áp, vừa giúp giảm vòng eo. Điều quan trọng là đi bộ phải làm sao cho nhịp tim và hơi thở nhanh hơn một chút so với bình thường, để mồ hôi có cơ hội tuôn ra.
Nâng tạ nhỏ ngay chỗ làm. Ngồi nhiều giờ trước máy tính hoặc màn hình ti vi là một trong những nguyên nhân gây béo phì và gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Mua một cặp tạ nhỏ và tranh thủ sau mỗi giờ làm việc, cầm lấy và nâng lên. Thực hiện khoảng 5 - 10 phút, trái tim sẽ "nói" cảm ơn bạn.

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 

Khiêu vũ. Nếu không thích đến phòng tập thể dục hoặc đi bộ xung quanh khu phố vào mỗi sáng, hãy thử tham gia một lớp học khiêu vũ. Bạn bè trong lớp học cùng những điệu nhảy và các bài hát du dương chính là động lực giúp bạn duy trì thói quen tốt này. Một số chuyên gia sức khỏe cho biết các môn thể thao nhóm có tác dụng làm tăng sự hưng phấn và tinh thần của người tập lên rất nhiều.
Đi đi bộ đường dài. Nếu cần một không gian thoáng đãng và một khung cảnh nên thơ, đi bộ đường dài là lựa chọn tuyệt vời. Đi bộ đường dài không chỉ tốt cho tim mạch mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ bắp cũng như giảm cân hiệu quả.

tin liên quan

Bơ rất tốt nhưng mỗi ngày ăn mấy trái là tốt nhất?
Quả bơ được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không vì vậy mà chúng ta có thể lạm dụng ăn quá nhiều. Bởi bạn có thể tăng cân nhanh nếu ăn quá nhiều. Vậy ăn bao nhiêu quả bơ mỗi ngày là tốt nhất?

Kéo giãn gân cốt mỗi ngày. Các hoạt động như yoga, một số động tác võ thuật,... vừa có tác dụng làm cơ bắp săn chắc, vừa giúp cải thiện tâm trạng. Do đó, hãy dành thời gian cho các môn thể thao nhẹ nhàng này để có cơ hội ổn định huyết áp, đồng thời làm thon gọn vòng eo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.