Những hoạt động có ích mọi mặt cho cơ thể

0 Thanh Niên
Béo phì là một trong những nguyên nhân làm tăng huyết áp. Cả béo phì lẫn cao huyết áp nếu không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
Đang làm việc cũng có thể tranh thủ tập luyện chút ít	 /// Ảnh: Shutterstock Đang làm việc cũng có thể tranh thủ tập luyện chút ít - Ảnh: Shutterstock
Đang làm việc cũng có thể tranh thủ tập luyện chút ít
Ảnh: Shutterstock
Một trong những cách tuyệt vời để ổn định huyết áp và giảm béo phì là tập thể dục. Theo trang Healthgrades, có một số bài tập rất ích lợi cho cơ thể về mọi mặt.
Làm việc nhà. Không phải ai cũng có thời gian để thực hiện đúng theo lịch trình của chương trình tập thể dục. Tuy nhiên, đừng vì thế mà vội nản, hoạt động thể chất không nhất thiết phải rập khuôn, bởi chỉ với các hoạt động thường nhật, chẳng hạn như làm việc nhà, làm vườn hay leo lên cầu thang cũng mang lại những tác động tích cực cho huyết áp. Do đó, hãy tranh thủ vận động bất cứ khi nào có thể, điều này không chỉ giúp kiểm soát cân nặng, huyết áp mà còn có tác dụng giảm căng thẳng rất hữu hiệu.

Đi bộ nhanh. Đi bộ là cách tốt nhất vừa giúp giảm huyết áp, vừa giúp giảm vòng eo. Điều quan trọng là đi bộ phải làm sao cho nhịp tim và hơi thở nhanh hơn một chút so với bình thường, để mồ hôi có cơ hội tuôn ra.
Nâng tạ nhỏ ngay chỗ làm. Ngồi nhiều giờ trước máy tính hoặc màn hình ti vi là một trong những nguyên nhân gây béo phì và gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Mua một cặp tạ nhỏ và tranh thủ sau mỗi giờ làm việc, cầm lấy và nâng lên. Thực hiện khoảng 5 - 10 phút, trái tim sẽ "nói" cảm ơn bạn.
Những hoạt động có ích mọi mặt cho cơ thể - ảnh 2

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 

Khiêu vũ. Nếu không thích đến phòng tập thể dục hoặc đi bộ xung quanh khu phố vào mỗi sáng, hãy thử tham gia một lớp học khiêu vũ. Bạn bè trong lớp học cùng những điệu nhảy và các bài hát du dương chính là động lực giúp bạn duy trì thói quen tốt này. Một số chuyên gia sức khỏe cho biết các môn thể thao nhóm có tác dụng làm tăng sự hưng phấn và tinh thần của người tập lên rất nhiều.
Đi đi bộ đường dài. Nếu cần một không gian thoáng đãng và một khung cảnh nên thơ, đi bộ đường dài là lựa chọn tuyệt vời. Đi bộ đường dài không chỉ tốt cho tim mạch mà còn tăng cường sức mạnh cho cơ bắp cũng như giảm cân hiệu quả.
Những hoạt động có ích mọi mặt cho cơ thể - ảnh 3

tin liên quan

Bơ rất tốt nhưng mỗi ngày ăn mấy trái là tốt nhất?
Quả bơ được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không vì vậy mà chúng ta có thể lạm dụng ăn quá nhiều. Bởi bạn có thể tăng cân nhanh nếu ăn quá nhiều. Vậy ăn bao nhiêu quả bơ mỗi ngày là tốt nhất?

Kéo giãn gân cốt mỗi ngày. Các hoạt động như yoga, một số động tác võ thuật,... vừa có tác dụng làm cơ bắp săn chắc, vừa giúp cải thiện tâm trạng. Do đó, hãy dành thời gian cho các môn thể thao nhẹ nhàng này để có cơ hội ổn định huyết áp, đồng thời làm thon gọn vòng eo. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

TS Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) tư vấn về dự phòng tai biến mạch máu não /// Thảo Chi

'4 không' khi sơ cứu người bị đột quỵ

Đột quỵ não (còn gọi là tai biến mạch máu não) là tình trạng thiếu máu đột ngột đến một phần não, làm cho các tế bào não thiếu ô xy và chết, gây nên các rối loạn vận động, nhận thức, ngôn ngữ, thị giác.
Nguyên liệu làm gỏi đọt vạn tuế 	 /// Ảnh: Trần Cao Duyên

Đọt vạn tuế, món ăn tăng... tuổi thọ?

Cây thiên tuế (giới bình dân kêu là nhãn tuế) vừa nghe đã thấy ngút ngát ngàn năm. Vậy mà người ta chưa đã, còn “nâng cấp” lên gấp mười lần bằng cái tên “vạn tuế”.