Những loại nước ép tốt cho tiêu hóa

02/12/2016 08:47 GMT+7

Dưới đây là những loại nước ép giúp giải độc cơ thể và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cam + lô hội + rau chân vịt
Cam chứa axit citric làm giảm nguy cơ rối loạn dạ dày. Cam còn nhiều chất xơ hòa tan giúp tạo ra một lớp gel dọc theo bức tường ruột và cho phép cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng. Lô hội chứa các enzym, vitamin, khoáng chất và axit amin giúp thải ra các chất độc và làm sạch đường tiêu hóa. Lá rau chân vịt sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Nho đỏ + bắp cải + cần tây
Nho đỏ rất giàu chất xơ hòa tan tốt cho chuyển động của ruột và táo bón. Bắp cải ngăn chặn viêm thành ruột, vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa và chống viêm. Cần tây cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và sắt cho cơ thể.
Khoai lang + Cà rốt
Cà rốt chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan, thúc đẩy các hoạt động của các cơ quan tiêu hóa. Khoai lang có chứa tinh bột, ma-giê và chất xơ chữa bệnh loét dạ dày và cũng làm dịu hệ tiêu hóa.

tin liên quan

Vì sao ăn xong thấy mệt?
Thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin, tạo ra năng lượng cho cơ thể sử dụng hằng ngày. Nhưng đôi khi nhiều người cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn, có thể do những nguyên nhân dưới đây.
 
Bông cải xanh + đu đủ
Bông cải xanh là loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa vì nó có chứa chất xơ, kali và vitamin. Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain giúp phá vỡ các protein từ các sản phẩm thịt và cải thiện sức khỏe tổng thể của ruột.
Táo xanh + dưa chuột
Táo xanh ngăn chặn các nguy cơ ung thư ruột kết và giúp điều tiết nhu động ruột. Dưa chuột giúp làm dịu hệ tiêu hóa và cũng giúp ích cho các cơ quan khác trong cơ thể.
Lê + cần tây + gừng
Sự kết hợp của quả lê, cần tây và gừng giúp giải độc tố rất tốt làm cho hệ tiêu hóa sạch và ngăn ngừa táo bón. Cần tây có chứa chất chống oxy hóa làm giảm viêm loét và viêm dạ dày. Nó cũng chứa các chất xơ không hòa tan để cải thiện nhu động ruột.
Bắp cải + bạc hà + dứa
Bắp cải rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa. Lá bạc hà tươi mát và dứa giúp điều trị rối loạn tiêu hóa.
Những lý do phổ biến gây ra chứng khó tiêu là ăn quá nhiều, nằm xuống ngay sau khi ăn, ăn thức ăn cay hoặc béo, tiêu thụ quá nhiều rượu và ăn quá nhanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.