Những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

06/01/2017 11:26 GMT+7

Trong khi mỗi người trong chúng ta coi tủ lạnh như là thiên đường cho thực phẩm, thì có một số loại thực phẩm đừng bao giờ lưu trữ trong tủ lạnh vì một số lý do, theo boldsky.

Cà phê
Cà phê đừng bao giờ lưu trữ dưới dạng hạt trong tủ lạnh bởi nó có thể hấp thụ mùi của sản phẩm trong tủ lạnh và toàn bộ mùi và hương vị của cà phê bị mất đi.
Cà chua
Cà chua là thực phẩm thường được lưu trữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cà chua nếu được lưu trữ trong nhiệt độ rất lạnh nó có thể mất kết cấu và cũng làm cho nó nát và mềm.

Hành tây
Hành tây nếu được lưu trữ trong tủ lạnh có xu hướng trở nên ẩm và mốc nếu để quá lâu. Nếu bạn cắt một củ hành và sau đó lưu trữ nó trong tủ lạnh, các lớp của hành tây bắt đầu khô. Ngoài ra, cũng nên tránh lưu trữ hành tây trong tủ lạnh, vì mùi của nó sẽ “ám” lên các thực phẩm khác trong tủ.
Chuối
Chuối được biết đến như là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, nhưng lưu trữ chúng trong tủ lạnh có thể làm cho nó quá chín và mềm. Lưu trữ chuối trong tủ lạnh cũng có thể làm cho loại trái cây này mất đi giá trị dinh dưỡng của nó.
Mật ong
Đừng bao giờ lưu trữ mật ong trong tủ lạnh vì dưới nhiệt độ lạnh mật ong có thể biến thành bột nhão, và làm tăng tốc độ kết tinh đường.

Dưa hấu
Dưa hấu không nên bảo quản trong tủ lạnh và đặc biệt là khi dưa đã được cắt ra. Theo nghiên cứu, để giữ các chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn, tốt nhất nên lưu trữ trái cây này ở nhiệt độ phòng.
Tỏi
Tỏi không nên được lưu trữ trong tủ lạnh vì quá trình làm khô tỏi bắt đầu sau 12 giờ. Bạn nên lưu trữ tỏi ở nhiệt độ phòng; và đây là cách duy nhất để giữ chất dinh dưỡng, an toàn và trong tình trạng tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.