Những loại thức uống có cồn gây tăng cân

08/05/2014 10:01 GMT+7

(TNO) Bạn đang cố gắng để duy trì trọng lượng hoặc muốn giảm cân, nhưng vẫn thích đi chơi với bạn bè vào những dịp cuối tuần. Và rất có thể bạn sẽ phá hủy những nỗ lực lâu nay nếu không tránh né những loại thức uống sau:


Bia là loại thức uống gây tăng cân - Ảnh: Shutterstock

Bia. Đây là loại thức uống nằm trên top của bảng xếp hạng những thức uống có cồn gây tăng cân. Trung bình mỗi lon bia chứa 150-250 calo và 7 g carbohydrate. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt điều này khi uống quá nhiều bia trong thời gian dài. Khi tiêu thụ bia có nghĩa bạn đã tiêu thụ nhiều calo chỉ trong một vài giờ và sau đó chu vi vòng eo cũng sẽ dần nở ra.

Rượu vang. Nhiều người nghĩ rằng uống một vài ly rượu vang trong bữa ăn là điều tốt, nhưng không biết rằng mỗi cốc rượu nói chung chứa khoảng 80 calo và nếu uống không kiểm soát, lượng calo sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Uống một ly rượu vang trong khi ăn không làm hại bạn, nhưng thực hiện điều này liên tục và biến thành thói quen có thể khiến trọng lượng tăng vọt chỉ sau thời gian ngắn.

Vodka. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bạn uống một ly vodka có nghĩa là bạn đã tiêu thụ khoảng 60 calo và lượng calo này sẽ tăng nếu bạn uống quá đà.

Whisky. Giống vodka, một ly whisky cũng chứa khoảng 60 calo, nhưng sự khác biệt là whisky thường được thưởng thức một cách nhẹ nhàng chứ không ào ạt như vodka. Tuy nhiên, dù uống theo cách nào chăng nữa, chúng cũng đưa vào cơ thể khá nhiều calo và đó chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì. 

Rượu. Theo Fitnea, trung bình cứ khoảng 25 ml rượu chứa từ 70-90 calo. Con số này sẽ được đẩy lên cao ở những người có thói quen nhấm nháp hằng ngày.  

Rượu táo. Đây cũng là loại thức uống có cồn nằm trong danh sách những thủ phạm gây tăng cân bởi nó liên quan đến táo và quá trình lên men, và dĩ nhiên sẽ có carbohydrates và calo. Thực tế, trung bình một chai rượu táo 500 ml chứa từ 180 -230 calo, vì vậy chỉ cần uống nó thường xuyên vào mỗi bữa ăn thì rất khó để kiểm soát lượng calo đi vào cơ thể.

Gin Tonic. Đây là một trong những loại thức uống tuyệt vời nhất trong các buổi tiệc, tuy nhiên nó lại chứa khá nhiều calo. Nếu uống chừng 35 ml rượu gin tonic sẽ chẳng hề hấn gì, trừ khi bạn quá chén, lượng calo sẽ không ngừng nạp vào cơ thể và kết quả nó sẽ phá hỏng những nỗ lực mà bạn đặt ra trong khi cố gắng giảm cân.

Ngọc Khuê

>> 3 nguyên tắc vàng giúp tăng cân nhanh chóng
>> Những thực phẩm khiến bạn tăng cân vù vù
>> 5 loại sữa giúp tăng cân hiệu quả
>> 3 chiến lược tăng cân nhanh trong một tháng
>> Nhật kí giảm cân của nàng siêu béo
>> Giảm cân nhờ tắm nắng sớm
>> Thay đổi nhỏ để giảm cân
>> Giảm cân khó tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.