Những loại trái cây tốt cho người bị thiếu máu

23/08/2016 15:02 GMT+7

Thiếu máu là một trong những rối loạn máu phổ biến nhất. Người bị thiếu máu có số lượng tế bào hồng cầu trong máu thấp. Nó cũng có nghĩa là nồng độ hemoglobin trong máu ở mức thấp.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu máu như thiếu sắt, thiếu acid folic, mất nhiều máu, thiếu vitamin C và vitamin B12, cho con bú, thiếu hụt trong sản xuất hồng cầu, một số bệnh như AIDS, viêm khớp,..
Các triệu chứng chung nhất của thiếu máu là khó thở, hôn mê, kiệt sức, đánh trống ngực, ra mồ hôi quá nhiều, nhạy cảm với lạnh,…
Trong số các phương pháp tự nhiên điều trị thiếu máu, bổ sung trái cây trong chế độ ăn uống hằng ngày là phương pháp điều trị bệnh thiếu máu tốt nhất. Dưới đây là các loại trái cây thích hợp cho bệnh nhân thiếu máu, theo boldsky.

Mận sấy
Mận sấy và các loại nước ép mận giàu chất sắt nên là loại trái cây này giúp điều trị bệnh thiếu máu tốt nhất. Kết hợp mận sấy vào bữa sáng hàng ngày để ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
Táo
Táo là một trong vô số các loại trái cây giúp tăng lượng máu. Táo có chứa vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt không heme - chất sắt không từ động vật. Ăn một quả táo mỗi ngày để chống thiếu máu.
Quả mơ
Quả mơ có nhiều chất sắt và giúp tăng nồng độ sắt của cơ thể. Hãy tạo thói quen tiêu thụ một số ít mơ hằng ngày cùng với bữa ăn sáng hoặc một bữa ăn nhẹ giữa ngày để tăng nồng độ sắt.

tin liên quan

7 loại hạt có thể ăn mỗi ngày
Một nghiên cứu được tiến hành trên 80.000 phụ nữ cho thấy những người ăn các loại hạt mỗi tuần có ít hơn 25% nguy cơ phát triển sỏi mật. Tuy vậy, hầu hết chúng ta không ăn đủ các loại hạt và quả hạch.

Bưởi
Bưởi là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C và là một trong những loại trái cây tốt nhất với người mắc bệnh thiếu máu. Bạn có thể ăn tươi hoặc uống dưới dạng nước ép bưởi.
Chuối
Axit folic rất quan trọng trong xây dựng và duy trì các tế bào mới trong cơ thể. Nó cũng giúp điều trị thiếu máu, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Chuối chứa axit folic và là một trong vô số các loại trái cây giúp tăng lượng máu.
Cam
Vitamin C cực kỳ cần thiết cho cơ thể vì nó giúp hấp thụ chất sắt mà chúng ta tiêu thụ. Trái cây có múi này là nguồn vitamin C tốt nhất. Cam rất giàu vitamin C và giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Xoài
Xoài rất giàu sắt và do đó nó là một trong những loại trái cây tốt nhất nên ăn khi bị thiếu máu.
Trái kiwi
Trái kiwi là một loại trái cây giàu vitamin C. Nếu bạn bị thiếu máu và tiêu thụ thuốc có chất sắt, bạn cũng nên ăn kiwi. Kiwi là một trong những loại trái cây tốt nhất nên ăn khi đang bị thiếu máu.
Lựu
Lựu chứa nhiều Vitamin C và sắt. Chúng không chỉ cải thiện dòng chảy của máu trong cơ thể, mà còn khá hiệu quả trong điều trị một số triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược,… Hãy tiêu thụ một quả lựu hàng ngày để ngăn ngừa thiếu máu.

tin liên quan

Nước ép dứa tốt đủ thứ
Nước ép dứa (thơm) có hàm lượng calo thấp. Một ly nước dứa ép chỉ chứa 80 calo, 2 gr chất xơ và 1gr protein.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.