Những lợi ích của rong biển

13/09/2016 20:44 GMT+7

Theo các chuyên gia sức khỏe rong biển nên được đưa vào thực đơn hằng ngày vì những lợi ích tuyệt vời sau.

Giàu dinh dưỡng, ít calo
Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí British Journal of Nuitrition, rong biển là nguồn cung cấp canxi, i-ốt, folate, magie, đặc biệt giàu vitamin B. Rong biển lại có rất ít calo, một chén rong biển chỉ khoảng 30 calo thích hợp để ăn thường xuyên, theo The Guardian.
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Nghiên cứu từ Đại học Kyoto cho thấy, các sợi rong biển giúp giảm huyết áp cao, nguy cơ đột quỵ và các vấn đề về tim mạch. Cũng trong một nghiên cứu khác kéo dài suốt 25 năm, chủ yếu theo dõi người Okinawa -những người có tuổi thọ cao nhất, đã thấy rằng rong biển chiếm tới 7/10 trong khẩu phần trái cây và rau họ ăn hằng ngày.
Giải các chất độc nặng
Rong biển là thực phẩm giải độc tuyệt vời cho cơ thể. Nó có thể làm sạch hóa chất từ chất phóng xạ hạt nhân, cũng như loại thải chì, độc tố ca-đi-mi (cadmium), và các chất độc khác có trong khói thuốc lá.
Một loại thuốc bổ toàn diện
Tại Ireland và vùng Caribe, nước rong biển thường được dùng để chữa các bệnh liên quan tới cảm cúm. Greg Lampert, giám đốc chuyên về thảo dược tại Đại học tổng hợp Y học Trung Quốc, cho biết rong biển cũng được sử dụng để giảm đờm, lợi tiểu, giảm sưng, giúp tinh thần bình tĩnh...
Tăng cường hệ tiêu hóa
Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle đã nghiên cứu thấy alginate, một chất có trong rong biển màu nâu có khả năng tăng cường chất nhầy ruột, bảo vệ thành ruột. Ngoài ra, rong biển còn giàu chất xơ giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.
Dễ kết hợp với các thực phẩm khác
Có thể nói rong biển là một trong những thực phẩm lành tính vì nó có thể dễ dàng kết hợp trong các món súp như súp miso, món hầm, món xào và salad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.