Những lợi ích đáng ngạc nhiên của dầu hướng dương

02/06/2020 08:18 GMT+7

Chăm sóc da bằng cách sử dụng các thành phần tự nhiên là một lĩnh vực hấp dẫn nhưng cũng là thứ mà chúng ta có kiến thức hạn chế. Dầu hướng dương nằm trong số đó.

Sau đây là một số tác dụng đáng ngạc nhiên của dầu hoa hướng dương, theo trang tin Bold Sky.

Giữ ẩm cho làn da

Lý do tại sao dầu hướng dương có hiệu quả cao trong việc trẻ hóa da và được sử dụng trong các công thức mỹ phẩm là vì khả năng chống khô và giữ ẩm cho da.
Các nghiên cứu cho thấy dầu hướng dương giúp cải thiện việc “thủy hóa” và bảo toàn tính nguyên vẹn của lớp da bên ngoài. A xít linoleic trong dầu hướng dương có đặc tính làm mềm tuyệt vời, giữ cho làn da trong tình trạng đủ nước.
Ngoài axít linoleic, nó cũng chứa vitamin E vốn thấm sâu vào da để giữ ẩm và dưỡng da từ bên trong.

Chống mụn

Dầu hướng dương là một thành phần tự nhiên nuôi dưỡng da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng loại dầu này mà không phải lo lắng về mụn trứng cá. Vitamin E, một trong những chất chống ô xy hóa tự nhiên mạnh mẽ nhất, được tìm thấy rất nhiều trong dầu hướng dương. Nó giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do để ngăn chặn vấn đề mụn trứng cá, theo Bold Sky.
Dầu hướng dương cũng có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá và do đó làm giảm nguy cơ nổi mụn.

Ngăn ngừa lão hóa da

Các đặc tính chống ô xy hóa của dầu hướng dương còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như vết chân chim, nếp nhăn và da chảy xệ. Nhờ chứa nhiều vitamin E, việc thoa dầu hướng dương tại chỗ giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen để mang lại cho bạn làn da mịn màng, không tì vết và trẻ trung.

Chống nắng

Dầu hướng dương có đặc tính chống nắng tự nhiên. Các vitamin A và C có khả năng bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời tồi tệ nhất để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và mịn màng. Các a xít béo, a xít linoleic có trong dầu hướng dương làm giảm tình trạng tăng sắc tố da do tiếp xúc với các tia có hại của mặt trời, theo Bold Sky.

Cải thiện diện mạo da tổng thể

Dầu hướng dương chứa đầy vitamin, khoáng chất và a xít béo cần để duy trì sức khỏe và vẻ ngoài của da. Các vitamin A, C, D, E và các khoáng chất như đồng, kẽm và sắt có trong dầu hướng dương có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện độ đàn hồi của da và che chắn làn da khỏi các tia có hại của mặt trời.
Các a xít béo như a xít linoleic và a xít oleic bổ sung một lớp dưỡng ẩm bảo vệ trên da để giữ cho nó mềm mại và mịn màng, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.