Những lợi ích khi từ bỏ thực phẩm đóng hộp

04/04/2016 15:02 GMT+7

Giảm nhức đầu, ngủ ngon, da sáng... là những lợi ích khi chúng ta từ bỏ thói quen dùng thực phẩm đóng hộp.

Giảm nhức đầu, ngủ ngon, da sáng... là những lợi ích khi chúng ta từ bỏ thói quen dùng thực phẩm đóng hộp.

Hãy thay thế thực phẩm chế biến sẵn bằng thực phẩm tươi - Ảnh minh họa: ShutterstockHãy thay thế thực phẩm chế biến sẵn bằng thực phẩm tươi - Ảnh minh họa: Shutterstock
Thực phẩm chế biến sẵn hay thực phẩm đóng hộp là thực phẩm giúp tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn. Tuy vậy, thực phẩm đóng hộp không thể là loại thực phẩm tuyệt vời thay thế cho các loại thực phẩm tươi. Dưới đây là những điều lợi cho cơ thể khi từ bỏ thói quen dùng thực phẩm đóng hộp, theo women’s health.
Giảm nhức đầu
Thành phần trong thực phẩm chế biến sẵn có muối nitrat, nitrit và thường gây ra chứng đau nửa đầu, theo chuyên gia dinh dưỡng Tanya Zuckerbot, Giám đốc điều hành và là tác giả của cuốn “Diet F-Factor”.
Ngủ ngon hơn
Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman, thực phẩm chế biến sẵn chứa chất bảo quản, thành phần nhân tạo, hoặc thêm đường có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
Bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có chứa carbohydrate chế biến sẵn như bánh quy và kem làm tăng vọt đường huyết khiến bạn thức dậy nửa đêm. Đó là chưa kể đến lượng natri trong thực phẩm chế biến sẵn có thể làm bạn mất nước đủ để thức dậy uống nước vì khát.
Bụng dễ chịu hơn
Một chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể gây ra đầy hơi, tiêu chảy, khó chịu bụng, bà Glassman nói.
Da sáng
Hai kẻ thù lớn nhất của làn da là đường và viêm. Đường và carbohydrate tinh chế làm cơ thể bạn sản xuất ra insulin khiến sản lượng dầu trên da dư thừa và kèm theo đó là mụn. Thay thế các loại thực phẩm chế biến sẵn bằng các loại thực phẩm tươi có chứa chất chống oxy hóa giúp ngừa nếp nhăn và da sáng hơn.
Duy trì trọng lượng
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England theo dõi chế độ ăn của hơn 120.000 người Mỹ trong suốt hai thập kỷ và thấy rằng những người tiêu thụ khoai tây chiên, đồ uống có đường và thịt đã chế biến dễ tăng cân hơn. Khi bạn cắt giảm thực phẩm chế biến, tiêu thụ carbohydrate hàng ngày cũng giảm xuống. Nếu cơ thể không có carbohydrate để đốt, nó sẽ đốt cháy mỡ, giúp duy trì trọng lượng lý tưởng.
Giảm đau cơ
Các hóa chất trong thực phẩm chế biến sẵn có liên quan đến tình trạng viêm ở tế bào mà có thể gây ra đau khớp hoặc viêm khớp, Glassman nói. Khi chế độ ăn uống của bạn không chứa hóa chất thì sẽ giảm cơn đau hoặc viêm khớp.
Tăng cường hệ miễn dịch
Khi bạn thay thế các thực phẩm chế biến với các loại thực phẩm, đặc biệt là những thực phẩm chứa vi khuẩn tốt và chế phẩm sinh học, như sữa chua sẽ giúp cơ thể có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tăng cường hệ miễn dịch của bạn, Zuckerbot nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.