Những lợi ích tuyệt vời từ trái cây họ cam quýt

07/02/2017 05:08 GMT+7

Trái cây họ cam quýt rất phổ biến ở Ấn Độ, chúng được người dân nước này ăn thường xuyên và trở thành một phần của chế độ ăn uống thường ngày của họ.

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể con người để khỏe mạnh và hoạt động tốt. Vitamin C có nguồn gốc từ trái cây họ cam quýt giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại bệnh tật tốt hơn.
Vì vậy, dưới đây là những lý do bạn nên ăn trái cây họ cam quýt thường xuyên.
Nuôi dưỡng cơ thể
Ngoài vitamin C, trái cây họ cam quýt cũng có chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin B, kali, kẽm, đồng… do đó chúng có thể nuôi dưỡng cơ thể của bạn.

tin liên quan

5 bí quyết giảm cân theo khoa học
Năm mới, nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì những bí quyết dưới đây bạn có thể tham khảo để tìm ra cách giảm cân cho mình một cách hiệu quả nhất, theo Healthista.

Giảm táo bón
Trái cây họ cam quýt rất giàu chất xơ, ăn chúng thường xuyên có thể làm mềm phân tích tụ trong đường ruột và làm giảm táo bón.
Sáng da
Cam quýt giúp làm sáng da từ bên trong, vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa tế bào da từ bên trong.
Giảm cholesterol
Hầu hết trái cây họ cam quýt rất giàu hàm lượng chất xơ hòa tan, chúng có thể làm giảm khả năng cơ thể lưu trữ cholesterol có hại, do đó làm giảm mức độ cholesterol xấu.

tin liên quan

Công dụng tuyệt vời từ trà tỏi
Một tép tỏi sống là một phương thuốc hiệu quả trị cảm lạnh và cúm, nhưng do mùi tỏi nên nhiều người ngại ăn nó.

Hỗ trợ giảm cân
Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, hầu hết trong số đó có tính axit. Do đó, chúng giúp đốt cháy các tế bào mỡ dễ dàng, giúp giảm cân.
Ngăn ngừa sỏi thận
Cam quýt có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận nhờ vitamin C trong loại trái cây này giúp xả ra các độc tố và chất thải tích tụ trong thận hằng ngày.
Cải thiện sức khỏe tim
Các flavonoid và chất xơ hòa tan hiện diện trong trái cây họ cam quýt có khả năng làm giảm huyết áp và giữ cho trái tim khỏe mạnh trong thời gian dài hơn.

tin liên quan

Tác hại của thiếu chất xơ
Bổ sung chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh và ngừa được nhiều bệnh tật. Theo các chuyên gia, thiếu chất xơ gây ra hàng loạt vấn đề.

tin liên quan

10 siêu thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể
Thanh lọc là một quá trình tự nhiên và liên tục xảy ra 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ nhiều loại chất độc và căng thẳng hằng ngày, cơ thể có thể không thanh lọc hết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.