Những lý do lạ đời khiến bụng bạn không bao giờ phẳng

02/07/2016 10:00 GMT+7

Tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn Fat Around The Middle (Mỡ quanh bụng) chia sẻ những lý do lạ đời khiến nhiều người không thể sở hữu chiếc bụng phẳng, theo Daily Mail.

Thói quen nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su làm cho bạn nuốt không khí quá nhiều khiến không khí mắc kẹt trong hệ tiêu hóa gây đầy hơi và đầy bụng. Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu bạn nuốt không khí khi ăn nhanh, nói chuyện trong khi ăn hoặc uống nước bằng ống hút.
Căng thẳng
Lý do chính của một số người ăn nhiều chất béo là do hoóc môn căng thẳng tăng cao. Bởi khi não nghĩ rằng bạn đang gặp nguy hiểm, nó kích thích phóng thích hoóc môn adrenaline và cortisol khiến bạn cần ăn chất béo để có năng lượng đối phó với nguy hiểm.

Thiếu ngủ
Những người thiếu ngủ thường lại cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Ngủ không đủ làm giảm nồng độ leptin - loại hoóc môn ức chế sự thèm ăn, và làm tăng grehlin - loại hoóc môn làm tăng thèm ăn và được cho là đóng vai trò trong việc điều chỉnh dài hạn trọng lượng cơ thể. Tất cả điều này cho thấy thiếu ngủ có thể cản trở quá trình giảm cân của chúng ta.
Làm gì để không thiếu ngủ? Giữ một thói quen ngủ đúng giờ, bao gồm 30 phút tập thể dục trong ngày, tránh tất cả các chất kích thích vào buổi tối (kể cả sô cô la, cà phê, chè), tránh ánh sáng xung quanh nhà trước khi đi ngủ, tắm thư giãn và giữ cho phòng ngủ yên tĩnh, tối và mát mẻ.

Vi khuẩn đường ruột xấu
Dạ dày được tạo thành từ vi khuẩn tốt và xấu, được gọi là hệ thực vật đường ruột, chi phối nhiều cơ quan chức năng quan trọng, trong đó có quá trình trao đổi chất và giảm mỡ. Vì vậy, hãy bỏ thói quen sống thường xuyên ảnh hưởng các vi khuẩn đường ruột như uống thuốc kháng sinh, chế độ ăn nhiều đường, căng thẳng và rượu.

Ăn quá nhiều muối
Muối gồm natri clorua và natri là loại khoáng chất ảnh hưởng đến khả năng cân bằng giữ nước trong cơ thể. Loại khoáng chất khác như kali sẽ kết hợp với natri để điều chỉnh cân bằng nước và bình thường hóa nhịp tim. Nếu ăn nhiều natri, tức ăn quá nhiều muối, bạn sẽ cần kali nhiều hơn để trung hòa làm ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.