Những người bị mụn lâu già hơn người không có mụn

10/11/2016 14:01 GMT+7

Thông tin trên tờ Telegraph cho hay, những người bị mụn trứng cá lão hóa chậm hơn so với những người không có mụn.

Tiến sĩ Simone Ribero tại trường Đại học Hoàng gia London (Anh) cho biết trong nhiều năm qua, các bác sĩ da liễu đã nhận ra da của người bị mụn trứng cá lão hóa chậm hơn so với những người không bao giờ bị mụn trứng cá.
Để đi đến tiết lộ này, các nhà khoa học dựa vào việc nghiên cứu các tế bào máu trắng lấy từ những người thường xuyên bị mụn và nhận thấy ở những người này họ có một chất bảo vệ trên đầu của nhiễm sắc thể được gọi là telomere. Telomere được ví như những miếng bọc nhựa ở đầu dây giày giúp chúng không bị sờn và có nhiệm vụ ngăn ngừa các nhiễm sắc thể không bị hỏng hay trộn lẫn với các tế bào khác trong quá trình phân chia tế bào.

tin liên quan

Những lợi ích của cà phê với sức khỏe
Mỗi ngày, nhiều người có thói quen uống một tách cà phê thơm lừng khi bắt đầu buổi sáng. Trong suốt thập kỷ qua, đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng khác nhau của cà phê và nó ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào.

Phân tích mẫu da 1.205 cặp song sinh nữ (1/4 trong số đó cho biết có mụn trứng cá), các nhà khoa học nhận thấy da của những người có telomere dài lão hóa chậm hơn so với những người có telomere ngắn, và những người bị mụn trứng cá thường có telomere khá dài.
Chiều dài của telomere được chứng minh có tác dụng bảo vệ các tế bào chống lại sự lão hóa, do đó những người bị mụn có xu hướng trẻ lâu hơn. Và thực tế, các chuyên gia y tế nhận thấy các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn thường xuất hiện trễ hơn ở những người đã trải qua một thời gian dài bị mụn.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Investigative Dermatology.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.