Những người nào không nên ăn tỏi?

14/09/2016 22:01 GMT+7

Không chỉ làm gia vị, tỏi còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống nhiều bệnh tật, nhưng không phải ai cũng có thể dùng tỏi.

Theo Healthy Life Tricks, tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và nhiều nghiên cứu cho thấy loại gia vị này có tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch, ung thư cũng như làm giảm đường huyết, mỡ máu. Tỏi có tác dụng tốt với hầu hết mọi người, nhưng đối với những trường hợp sau đây không nên ăn tỏi.
Người bị bệnh gan. Tỏi có tính nóng, vị cay nên ăn nhiều tỏi sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, đường ruột cũng như ức chế tiết dịch vị ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn và làm cho những người mắc bệnh gan dễ buồn nôn. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều tỏi có thể dẫn đến thiếu máu. Điều này là do một số thành phần trong tỏi làm giảm số lượng tế bào máu đỏ và hemoglobin.

Người mắc bệnh mắt. Thường xuyên ăn tỏi nhiều trong thời gian dài có thể làm tổn thương mắt, gây ù tai và giảm trí nhớ. Do vậy, những người mắc các bệnh về mắt không nên ăn tỏi, đặc biệt là những người có sức khỏe kém.
Người bị bệnh tiêu chảy. Những người đang bị tiêu chảy không nên ăn tỏi vì vị cay của tỏi sống gây kích ứng dễ làm tổn thương niêm mạc đường ruột, khiến cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.
Người sắp phẫu thuật. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn tỏi trước khi phẫu thuật sẽ làm kéo dài thời gian chảy máu. Vì thế, để tránh bị mất máu bạn không nên dùng tỏi 2 tuần trước khi cuộc phẫu thuật được tiến hành.

Người bị huyết áp thấp. Tỏi có tác dụng hạ huyết áp và do vậy, những người có huyết áp thấp nên tránh ăn tỏi vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
Phụ nữ có thai và cho con bú. Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng nhiều tỏi vì một số thành phần trong tỏi có thể xâm nhập vào sữa mẹ gây nên mùi vị khó chịu trong sữa làm cho trẻ dễ bỏ bú.

tin liên quan

Chạy bộ và đi bộ: Môn nào tốt hơn?
Thể dục tim mạch quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, và đi bộ và chạy bộ là hai hình thức đơn giản của tập thể dục cho tim mạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.