Những nguyên nhân gây hôi miệng

15/05/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Hơi thở hôi là do nhiễm trùng răng, sâu răng hay mảng bám trên răng. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là nguyên nhân gây hôi miệng mà ít ai nghĩ tới.

(TNO) Hơi thở hôi là do nhiễm trùng răng, sâu răng hay mảng bám trên răng. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là nguyên nhân gây hôi miệng mà ít ai nghĩ tới, theo boldsky.com.

Bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng không chỉ tốt cho dạ dày mà còn cho hơi thở. Các bữa ăn sáng giúp tăng tiết nước bọt trong miệng và lưỡi, làm sạch các vi khuẩn gây mùi hôi.

Vấn đề về gan

Vấn đề về gan như hội chứng gan nhiễm mỡ hoặc vàng da cũng có thể làm cho miệng có mùi hôi. Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo và khi nó làm việc không hiệu quả thì số lượng vi khuẩn trong miệng tăng.

Những nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ tới
Hơi thở có mùi cũng là biểu hiện của một số bệnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
 

Loét miệng

Loét miệng là do tổn thương ở khoang miệng, thường khiến miệng có mùi do nhiễm trùng và do sự hình thành của mủ.

Chảy máu nướu răng

Nếu bạn bị chảy máu ở nướu răng, đôi khi máu sẽ tích tụ trong miệng gây hôi.

Nhiễm trùng cổ họng

Khi bạn bị nhiễm trùng cổ họng, các vi khuẩn có thể phá vỡ các tế bào của đường phế quản và sản xuất chất nhầy có mùi hôi.

Uống rượu

Uống quá nhiều rượu làm khô tuyến nước bọt. Nước bọt thường đóng vai trò như một phương tiện tẩy vi khuẩn có mùi trong miệng. Trong trường hợp miệng không có đủ nước bọt, chúng ta có thể có hơi thở hôi.

Ngưng thở khi ngủ

Những người bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ không thể thở bằng mũi khi nằm ngửa. Vì vậy, họ phải thở bằng miệng. Khi ấy, không khí sẽ làm khô nước bọt trong miệng và gây ra mùi hôi.

Thuốc

Một số loại thuốc làm khô miệng. Thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau và thậm chí cả thuốc lợi tiểu cũng làm khô miệng. Khô miệng là một trong những nguyên nhân khiến miệng có mùi.

Nguyễn Đan

>> Hàn the có thể làm suy thận
>> Phát hiện chuột cống mang vi rút gây suy thận
>> Ăn ngừa hôi miệng
>> Chống hôi miệng do ăn tỏi
>> Cải thiện hơi thở có mùi bằng thực phẩm
>> Phát hiện ung thư dạ dày qua hơi thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.