Những tác hại của việc lạm dụng kẹo vitamin gummy

Ngọc Lam
Ngọc Lam
31/07/2018 00:08 GMT+7

Kẹo vitamin gummy ngày nay rất phổ biến và hầu hết đều có mặt ở các gia đình có trẻ nhỏ.

Đối với phụ huynh, đây là loại kẹo bổ sung vitamin cho con; đối với con trẻ, đó là một loại thực phẩm thú vị. Tuy nhiên, việc dùng nó như thế nào và liều lượng bao nhiêu thì cần phải thận trọng, theo Daily Mail.
“Vitamin gummy bổ sung có vị như một món ăn, có thể có nguy cơ thực sự nếu lạm dụng nó và ăn quá nhiều. Ăn vitamin gummy làm tăng nguy cơ ngộ độc vitamin”, Abbey Sharp - chuyên gia dinh dưỡng người Canada - cho biết.
Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Vượt quá mức tối đa một loại vitamin có thể gây hại cho sức khỏe.
Mỗi năm có hơn 60.000 trường hợp ngộ độc vitamin trên toàn nước Mỹ. Một số vitamin chưa bao giờ được chứng minh có tác dụng độc hại - ngay cả ở liều rất cao. Ngay cả khi nó không độc hại cũng không có nghĩa là bạn càng ăn nhiều vitamin B, thì hệ thần kinh và việc xử lý carbohydrate sẽ hoạt động tốt hơn, theo Daily Mail.
Quá liều các vitamin khác, chẳng hạn như vitamin C, có thể gây ra các triệu chứng tương đối nhẹ nhưng vẫn khó chịu.
Vitamin C là chìa khóa để phát triển, xương và răng chắc khỏe và khả năng chữa lành cơ thể của chúng ta, nhưng quá nhiều chất dinh dưỡng quan trọng này có thể gây ra tiêu chảy nặng.
Nếu ăn quá nhiều gummy chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như sắt và magiê cũng gây tiêu chảy. Ngoài ra, lạm dụng quá nhiều vitamin gummy còn gặp các triệu chứng khác như đau dạ dày, buồn nôn và ói mửa, theo Daily Mail
Quá nhiều selen hoặc vitamin A, được tìm thấy trong các loại vitamin tổng hợp có thể dẫn đến rụng tóc và khô da.
Vitamin D, rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, là một trong những chất dinh dưỡng có thể trở thành độc hại khi ăn quá nhiều. Quá nhiều vitamin D có thể dẫn đến tăng canxi huyết có khả năng gây ra sỏi thận và các vấn đề nhận thức.
Mặc dù hầu hết các vitamin B đều an toàn, vitamin B6 dư thừa có thể gây tổn thương thần kinh, và B3 (niacin) có thể gây ra tình trạng bỏng da.
Chuyên gia Sharp khuyên rằng thay vì chọn dùng vitamin gummy, những người thực sự quan tâm đến cách bổ sung vitamin nên bổ sung bằng thực phẩm từ chế độ ăn uống để tối ưu hóa sức khỏe, theo Daily Mail.
Có khả năng là rất nhiều vitamin và khoáng chất trong gummy là không cần thiết, và nếu bạn chỉ tập trung vào một số chất dinh dưỡng quan trọng trong gummy mà không bổ sung từ thực phẩm, bạn có thể thiếu các chất dinh dưỡng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.