Những thói quen khiến bạn mau già

05/06/2015 06:02 GMT+7

(TNO) Ngồi nhiều, ngủ ít, tham việc… là những thói quen có thể khiến bạn mau già, theo Health .

(TNO) Ngồi nhiều, ngủ ít, tham việc… là những thói quen có thể khiến bạn mau già, theo Health.

Trang điểm quá nhiều có thể khiến chị em mau già - Ảnh: ShutterstockTrang điểm quá nhiều có thể khiến chị em mau già - Ảnh: Shutterstock
Làm nhiều việc một lúc
Hầu hết nghĩ rằng làm nhiều việc một lúc sẽ tốt, nhưng làm nhiều việc sẽ khiến người ta căng thẳng nhiều hơn, theo ông Raymond Casciari, giám đốc y tế của Bệnh viện St. Joseph ở Orange, California (Mỹ). Một số nghiên cứu cho thấy căng thẳng mạn tính làm cơ thể phóng thích các gốc tự do gây tổn hại tế bào và gây ra lão hóa sớm. Thay vì cố gắng làm tất cả, hãy tập trung vào một việc cho hoàn thành, sau đó chuyển sang làm việc khác.
Ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm
Ngủ ít không chỉ không chỉ làm mắt thâm quầng mà còn cắt ngắn tuổi thọ, tiến sĩ Casciari, nhà sáng lập phòng thí nghiệm giấc ngủ tại Bệnh viện St. Joseph (Mỹ). Theo ông Casciari, thiếu ngủ làm mất năng lượng vào ban ngày, tổn hại tinh thần, và tăng cân.
Ngồi nhiều
Những người dành hầu hết ngày ngồi trên ghế tăng nguy cơ mắc bệnh thận, bệnh tim mạch và ung thư, chưa kể đến béo phì.
Không sử dụng kem dưỡng mắt
Da quanh mắt mỏng hơn các phần da còn lại của khuôn mặt và là nơi thể hiện tuổi tác của con người. Giữ ẩm vùng mắt có thể giúp bạn trông trẻ hơn nhiều năm so với tuổi thật. Kem dưỡng mắt có chứa chất làm mềm da, dưỡng ẩm, chống oxy hóa, axit hyaluronic, và vitamin C giúp mắt có độ đàn hồi, săn chắc và giảm các nếp nhăn xung quanh mắt.
Không sử dụng kem chống nắng
Bà Sarah L. Taylor, giáo sư da liễu tại Trung tâm y tế Wake Forest Baptist (Mỹ) cho biết, một nguyên nhân phổ biến gây lão hóa sớm trên khuôn mặt của con người là tiếp xúc với tia cực tím. Tia UV có mặt ngay cả khi trời có mây hoặc mưa. Bảo vệ làn da của bạn bằng cách thoa kem chống nắng bất cứ lúc nào ra ngoài trời. Tiến sĩ Taylor khuyến cáo chỉ số SPF từ 30 đến 50 thích hợp cho việc cho sử dụng hàng ngày.
Trang điểm quá nhiều
Trang điểm quá nhiều có thể gây lão hóa da sớm hơn. Các loại mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là các sản phẩm có dầu, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, sử dụng quá mức các sản phẩm có chứa hóa chất có thể làm khô da do loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da, tạo ra nếp nhăn sớm hơn.
Không ăn dầu mỡ
Một số loại chất béo cũng cần thiết cho việc duy trì một cảm giác trẻ trung và làn da, theo ông Franci Cohen, chuyên gia dinh dưỡng tại New York (Mỹ). Axit béo omega 3 có trong dầu cá (như cá hồi và cá thu) và các loại hạt giúp giữ cho làn da mịn màng và đầy đặn, do đó ngăn ngừa nếp nhăn.
Ngoài ra, Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn (Mỹ) khuyến cáo nên ăn thịt mỡ ít nhất hai lần một tuần.
Nhiệt độ trong phòng nóng
Nhiệt độ trong phòng nóng có thể dẫn đến khô da, viêm da, theo thời gian sẽ tác động đến lão hóa da. Nên đặt một chiếc khăn ướt trên bàn hoặc một bát nước lạnh trong phòng như một cách tạo độ ẩm cho phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.