Những thói quen xấu ảnh hưởng sức khỏe

24/03/2013 14:06 GMT+7

(TNO) Có những thói quen xảy ra hằng ngày chúng ta không để ý nhưng lại gây tác hại xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số điều chúng ta cần tránh.

(TNO) Có những thói quen xảy ra hằng ngày chúng ta không để ý nhưng lại gây tác hại xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số điều chúng ta cần tránh, theo Health.

Quên uống thuốc ngừa thai

Cứ 100 phụ nữ uống thuốc ngừa thai thì có từ hai đến chín người mang thai mỗi năm, hầu hết đều do quên uống thuốc một ngày hoặc uống trễ hơn một ngày, bác sĩ Lauren Streicher, giáo sư tại Trường đại học Northwestern (Mỹ) cho biết.

Uống cà phê thêm chất béo, nhiều đường

Nhiều người có thói quen uống cà phê nhiều đường, nhiều kem hoặc thêm xi-rô mocha. Chính những “chất thêm” này là tác nhân làm tăng cân, theo chuyên gia dinh dưỡng Kelly Morrow, giáo sư tại Trường đại học Bastyr ở Seattle (Mỹ).

5 thói quen xấu ảnh hưởng đến đời sống
Uống cà phê thêm đường, thêm mocha sẽ khiến bạn tăng cân - Ảnh: Nguyễn Đan
 

Vừa đi vừa nhắn tin

Mải mê nhắn tin điện thoại trong lúc qua đường rất nguy hiểm cho tính mạng. Giáo sư Beth Ebel, Trường đại học Washington (Mỹ) cho biết: “Băng qua đường bất cẩn và trải qua nhiều thời gian hơn ở nút giao lộ làm tăng rủi ro bị ô tô đụng phải”.

Cân mỗi ngày

Trọng lượng cơ thể có thể dao động vài gram suốt ngày, việc quan sát cân nặng lên xuống mỗi ngày sẽ khiến bạn “loạn óc”. Thói quen này chẳng hề giúp bạn giảm cân, theo một cuộc khảo sát gần đây được đăng trên chuyên san The New England Journal of Medicine.

Cách quan sát trọng lượng thông minh là cân một lần trong ngày vào buổi sáng sau khi đã đi vệ sinh và trước khi mặc quần áo, theo Giáo sư tâm thần Rena Wing tại Trường đại học Brown (Mỹ). 

Nguyễn Đan

>> Thói quen gây hại cho não
>> Thói quen ảnh hưởng sức khỏe
>> Lợi ích từ thói quen lành mạnh
>> Những thói quen nấu nướng có hại
>> 10 thói quen gây hại cho tim
>> Thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.