Những thủ phạm gây đau cột sống là đây

0 Thanh Niên Online
Tư thế không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn đối với tinh thần. Tư thế tốt có thể làm giảm mệt mỏi, cải thiện tâm trạng và thậm chí giúp những người bị trầm cảm cảm thấy thư giãn.
Đeo túi không cân đối là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tư thế /// Shutterstock Đeo túi không cân đối là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tư thế - Shutterstock
Đeo túi không cân đối là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tư thế
Shutterstock
Nhưng một số thói quen nhỏ chúng ta làm hằng ngày có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống và tư thế, theo Bright side.

1. Đeo túi đeo chéo

Đeo túi không cân đối là một trong những điều ảnh hưởng nhiều nhất đến tư thế. Túi xách càng nặng thì càng có thể gây ra những vấn đề lớn cho cột sống.
Đeo túi một bên vai khiến trọng lượng không được phân bổ đều, có thể dẫn đến mỏi cổ và vai, tư thế sai và thậm chí là đau đầu.
Nếu bạn vẫn thích những chiếc túi đeo chéo, hãy bỏ bớt đồ ra để túi nhẹ hơn.

2. Kẹp điện thoại giữa tai và vai để nghe

Kẹp điện thoại giữa vai và tai có thể tiện lợi khi bạn đang bận tay, nhưng điều này có thể làm hỏng lưng của bạn. Cổ và vai giữ lâu ở tư thế này có thể làm căng các cơ ở lưng trên, ảnh hưởng đến tư thế và cột sống.

3. Sử dụng máy tính trong thời gian dài

Bạn rất dễ sa vào việc ngồi trước máy tính cả ngày. Nhưng bạn có biết rằng thả người và nhìn xuống màn hình có thể làm mệt mỏi cơ bắp và dẫn đến tư thế xấu. Liên tục nhìn xuống màn hình có thể làm căng cơ tương đương với việc đè lên cổ một quả tạ nặng 60 kg, theo Bright side.
Những thủ phạm gây đau cột sống là đây1

Kẹp điện thoại giữa vai và tai có thể làm hỏng lưng của bạn

ẢNH: SHUTTERSTOCK

4. Thêm sữa vào cà phê

Sữa và các sản phẩm từ sữa khác được coi là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, những thực phẩm này có thể gây viêm và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng hiện tại, do đó sẽ ảnh hưởng đến tư thế của bạn.

5. Ủi đồ thường xuyên

Việc ủi đồ khiến bạn phải cúi xuống bàn ủi, do đó có thể làm xấu tư thế của bạn. Nếu bạn ủi đồ thường xuyên, hãy sử dụng ghế có lưng cao và đặt một chiếc khăn cuộn sau lưng để tránh bị gù lưng.

6. Đắp chăn dày

Đắp một tấm chăn bông lớn sẽ cảm thấy rất ấm áp, nhưng bạn phải cúi xuống và sử dụng các cơ của mình khi gấp chăn. Để tránh đau lưng, hãy chọn loại chăn nhẹ hơn.

7. Chơi tennis

Chơi tennis thường xuyên có thể khiến bị đau cơ. Khi liên tục di chuyển bàn tay của mình qua lại, nó có thể gây áp lực lên các khớp ở cột sống khiến lưng đau nhức.
Để tránh chấn thương khi chơi tennis, hãy mang giày có phần đệm hỗ trợ lực tốt và nhớ làm các động tác giãn cơ trước và sau trận đấu.

8. Đeo kính sai cách

Đeo kính sai cách có thể khiến cổ bị đau, từ đó ảnh hưởng đến tư thế.
Khi ngửa đầu ra sau để nhìn qua phần dưới của mắt kính, các cơ ở cổ sẽ bị căng và gây ra tình trạng căng tức. Để ngăn cơn đau, hãy giữ đầu không quá gần màn hình và thường xuyên nghỉ ngơi để vươn vai hoặc đi lại, theo Bright side.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chỉ số SpO2 ở người bình thường /// LƯƠNG NGỌC

Hiểu đúng về chỉ số SpO2

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo về các thiết bị đo SpO2 giúp bản thân 'nhận biết mình có mắc Covid-19 hay không'. PV Thanh Niên đã liên hệ bác sĩ để có câu trả lời chính xác về vấn đề này.
Nên lưu ý về chế độ ăn uống trước và sau khi tiêm vắc xin để bồi bổ cơ thể mình tốt nhất /// Shutterstock

Nên ăn gì trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19?

Các loại vắc xin Covid-19 đều được thử nghiệm trên những người có chế độ ăn bình thường trước khi phát hành, vì vậy những thông tin về 'chế độ ăn uống đặc biệt' để vắc xin phát huy hiệu quả là không có cơ sở.