Những thực phẩm đàn ông nên ăn để sống khỏe

01/03/2017 14:56 GMT+7

Không cần tung tiền triệu để mua những thứ quá cao sang đâu, cánh mày râu chỉ cần bổ sung vào chế độ ăn hằng tuần 3 loại thực phẩm quan trọng sau đây.

Có 3 loại thực phẩm mà bất kỳ người đàn ông nào cũng nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe, theo Telegraph. Và đó hoàn toàn là những thứ dễ tìm vì rất bình dân.

Các loại cá béo 

Đàn ông có nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn phụ nữ. Bệnh tim có thể là hệ quả của nhiều yếu tố môi trường khác nhau, và đương nhiên dinh dưỡng không phải là phương thuốc chữa lành kỳ diệu, nhưng nó có thể giúp ích phần nào cho sức khỏe.
Cá hồi tốt cho sức khỏe đàn ông Ảnh: Shutter Stock

Các chất a xít béo Omega-3 với 3 loại EPA, DHA và ALA rất có lợi cho tim mạch. Trong đó, 2 loại EPA và DHA có nguồn gốc từ cá. Omega-3 nói chung sẽ có tác dụng giảm cholesterol khi kết hợp cùng một chế độ ăn lành mạnh. Chống đông máu cũng là ưu thế của Omega-3.

Bệnh tim vốn dĩ là một dạng viêm, trong axit béo Omega-3 tạo điều kiện cho cơ thể hình thành hợp chất prostaglandins chuyên chống viêm. Omega-3 có nhiều trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích hay cá mòi.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa những thành phần có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với nam giới.

Loại thực phẩm này sở hữu nhiều đặc tính thú vị. Chúng chứa nhiều hợp chất glucoraphanin, khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành sulphoraphane, có khả năng tăng cường cơ chế bảo vệ tế bào và góp phần ngăn ngừa một số bệnh, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt.
Phái mạnh cần đưa bông cải xanh vào thực đơn hằng tuần Ảnh: Shutterstock

Không nghi ngờ gì nữa, bông cải xanh chính là 1 trong 3 thực phẩm đàn ông nên đưa vào chế độ ăn hằng tuần.

Hạt bí ngô

Nhờ sở hữu lượng a xít béo thiết yếu nên đa phần các loại hạt đều tốt cho sức khỏe. Riêng hạt bí ngô lại giàu kẽm, một trong những dưỡng chất quan trọng nhất đối với sức khỏe nam giới. 

Kẽm cần thiết cho quá trình sản sinh testosterone và đóng vai trò quan trọng đối với sự vận động của tinh trùng. Do vậy, hạt bí ngô cần được đàn ông coi như thực phẩm ưu tiên trong chế độ ăn để chuẩn bị làm cha.
Không cần gì quá cao sang, hạt bí ngô cũng chứa nhiều kẽm, rất có lợi cho sức khỏe đàn ông Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, kẽm trong hạt bí ngô cũng quan trọng đối với sự miễn dịch và sức khỏe của làn da. Cụ thể là kẽm sẽ điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn. Nếu da bạn quá nhờn thì chế độ ăn uống giàu kẽm sẽ giúp hạn chế tình trạng đó, và ngược lại, nếu da khô thì chất kẽm sẽ giúp tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.