Những thực phẩm gây hại cho da

11/06/2015 05:09 GMT+7

(TNO) Có một số loại thực phẩm nếu được ăn thường xuyên có thể gây hại cho làn da.

(TNO) Có một số loại thực phẩm nếu được ăn thường xuyên có thể gây hại cho làn da.

“Kẻ thù” của làn daĂn nhiều đồ ngọt gây hại cho da - Ảnh: Hạ Huy 
Một chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ tạo ra phản ứng dây chuyền khi gây ra tình trạng viêm sưng, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Các chuyên gia nói rằng điều này gây hại cho collagen và hình thành nếp nhăn.
Thực phẩm ngọt
Thói quen nhai kẹo lúc còn nhỏ nên được giảm dần và loại bỏ khi bạn lớn lên. Thường xuyên ăn thực phẩm ngọt có nghĩa là bạn đang bơm vào cơ thể lượng lớn đường, vốn là một vấn đề lớn đối với làn da. Cơ thể nạp quá nhiều đường còn dẫn đến mất collagen, khiến làn da mất đi độ đàn hồi, theo hãng Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.
Đồ ăn chiên
Thực phẩm chiên rán có chứa carbohydrate đã qua tinh chế và theo thời gian, các thực phẩm này có thể gây ra mụn trứng cá trên mặt.
Nước ngọt
Thức uống có ga và các loại nước sô đa có hương vị tuyệt vời nhưng lạm dụng chúng có thể tàn phá làn da của bạn. Hàm lượng đường cao có thể gây lão hóa da sớm.
Thức ăn nhanh
Một số thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa và có chỉ số đường huyết cao. Ăn nhiều những thực phẩm này có thể gây nổi mụn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc ăn nhiều trái cây, các chế phẩm từ sữa, rau xanh và các loại đậu.
Caffeine
Nghiện cà phê? Cố gắng tiết chế lại vì caffeine có thể gây mất nước ở da, làm cho da dễ bị khô, bong tróc và ngứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.