Những thực phẩm giúp bảo vệ cơ thể của bạn

26/05/2017 10:01 GMT+7

Một số loại thực phẩm có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Sữa chua. Probiotics (vi khuẩn có lợi) được tìm thấy trong sữa chua rất hữu ích trong việc giúp đường ruột và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Lý do, 70% phản ứng của hệ thống miễn dịch cơ thể là ở đường tiêu hóa. Những vi khuẩn tốt trong sữa chua sẽ giúp tấn công và giảm bớt vi khuẩn xấu, sau đó bạn có thể tận hưởng một cuộc sống vui khỏe, ít bệnh tật. Ngoài ra, a xít lactic trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da.
Trà xanh. Những chất dinh dưỡng quan trọng trong trà xanh biến nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời cả về hương vị lẫn tác dụng nâng cao hệ miễn dịch. Trà xanh được chứng minh chứa một chất chống ô xy hóa có tên là catechin và chất này rất hiệu quả với hệ miễn dịch. Catechin có chức năng ngăn ngừa vi rút và ngay cả khi bạn đau ốm, vài tách trà xanh cũng giúp bạn khỏi nhanh hơn.

Gừng. Theo nhiều nghiên cứu, những người thường xuyên ăn gừng hoặc các thực phẩm có chiết xuất từ gừng ít bị cảm lạnh cũng như ít cúm. Gừng chứa các chất chống ô xy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của vi trùng.
Tỏi. Tỏi chứa allicin, một hợp chất chống lại nhiễm trùng và vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu Anh đã tiến hành một khảo sát với 146 người, cho họ dùng giả dược hoặc chiết xuất tỏi trong 12 tuần. Kết quả cho thấy những người ăn tỏi giảm hơn 30% nguy cơ bị cảm lạnh so với người không dùng. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy những người ăn khoảng 6 tép tỏi mỗi tuần giảm 30% các bệnh ung thư đại trực tràng và hơn 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.
Cam. Đây là một loại quả giàu vitamin C, rất hiệu quả trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các vi trùng gây cảm cúm. Cam thuộc giống cam quýt và thường chứa rất nhiều vitamin C, nếu ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch.

Nấm. Trong nhiều thế kỷ, người dân trên khắp thế giới đã coi nấm như một “siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật. Và cho tới nay nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh điều này. Các loại nấm thiên nhiên quen thuộc đều có khả năng nhất định, giúp bảo vệ cơ thể, chống viêm, chống vi rút xâm nhập.
Cà rốt. Chứa nhiều vitamin A, cà rốt giúp mang lại làn da tươi trẻ. Vitamin A là một hàng rào vững chắc chống lại vi trùng và là lớp bảo vệ trước tiên cho cơ thể. Đồng thời nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nếu thiếu vitamin này, hệ thống miễn dịch sẽ bị suy yếu, dễ dàng nhiễm bệnh hơn. Một số thực phẩm giàu vitamin A khác như: mơ, bông cải xanh, cải xoăn, khoai lang...

Hạt điều. Vốn chứa nhiều kẽm, hạt điều góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh và kích hoạt T-lymphocytes, giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại dịch bệnh đồng thời đóng vai trò như một tuyến phòng ngừa các tế bào nhiễm bệnh. Kẽm cũng có trong ngũ cốc, gà, đậu, thịt bò và cua.
Táo. Một quả táo mỗi ngày giúp đẩy lùi nhiều bệnh tật. Táo rất giàu hợp chất có tên quecetin - một chất có hiệu quả trong điều trị những bệnh thường gặp của cơ thể. Hợp chất này cũng có trong nho, cải xoăn, dâu, hành và trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.