Những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe

04/04/2016 21:59 GMT+7

Bạn có thể tăng cường sức khỏe với 4 loại thực phẩm bổ ích sau vì những dưỡng chất mà chúng mang lại, theo timesofindia .

Bạn có thể tăng cường sức khỏe với 4 loại thực phẩm bổ ích sau vì những dưỡng chất mà chúng mang lại, theo timesofindia.

Khoai lang rất giàu beta carotene - Ảnh: ShutterstockKhoai lang rất giàu beta carotene - Ảnh: Shutterstock
Mầm lúa mì
Trong mầm lúa mì có chứa nhiều folate, magiê, phốt pho, kẽm cũng như nguồn thiamin. Ngoài ra, nó cũng chứa protein, chất xơ và chất béo. Bạn có thể sử dụng mầm lúa mì rắc lên ly ngũ cốc nóng để dùng.
Khoai lang
Khoai lang rất giàu beta carotene chống oxy hóa giúp chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể bạn. Nó giúp làm giảm quá trình lão hóa cũng như làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh. Ngoài ra, khoai lang cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B-6 và Kali. 
Rau bina
Với hàm lượng cao vitamin A, C và folate, các hợp chất trong rau bina có thể giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch. Các sắc tố hữu cơ được tìm thấy trong rau bina như beta carotene, lutein và zeaxathin có chức năng chống các loại bệnh liên quan đến thoái hóa điểm vàng, quáng gà, cũng như bệnh tim và ung thư.
Hạnh nhân
Hạnh nhân chứa các chất như riboflavin, magiê, sắt và canxi. Hạnh nhân cũng tốt cho tim của bạn vì có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn cực kỳ lành mạnh giúp hạ thấp nhất mức cholesterol trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.