Những vấn đề xảy ra ở chân người già cần chú ý

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/02/2019 14:29 GMT+7

Bàn chân là bộ phận phức tạp có cấu tạo từ 26 xương. Chính sự phức tạp này và phải gánh chịu trọng lượng cơ thể suốt nhiều năm là nguyên nhân khiến bàn chân dễ bị tổn tương khi về lớn tuổi.

Những vấn đề ở bàn chân mà người già hay gặp gồm:
Thay đổi cấu trúc bàn chân
Khi chúng ta già đi, lớp mỡ dưới lòng bàn chân cũng mỏng hơn. Chính điều này có thể gây đau khi bước đi. Người già cũng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gân gót chân và chèn ép dân thần kinh bàn chân, theo MSN.
Viêm khớp
Vì bàn chân có đến 33 khớp xương nên các bệnh về viêm khớp thường là nguyên nhân chính gây đau bàn chân và hạn chế đi lại ở người lớn tuổi.
Đau gót chân
Triệu chứng đau gót chân có thể là dấu hiệu của bệnh gai xương gót hoặc viêm cân gan chân. Đây là những nguyên nhân phổ biến gây đau gót chân khi chúng già đi, các chuyên gia sức khỏe lưu ý.
Tiểu đường
Những thay đổi trong sức khỏe tổng thể có thể gây ra những tổn hại với đôi chân. Một trong vấn đề sức khỏe thường thấy ở bệnh nhân tiểu đường là biến chứng ở bàn chân, gây nhiễm trùng, lở loét.
Do đó, chăm sóc bàn chân là rất quan trọng với người già bị tiểu đường.
Nhiễm nấm
Cơ thể con người có rất nhiều loại nấm và vi khuẩn khác nhau. Hầu hết, chúng phát triển ở trạng thái cân bằng và thực sự có lợi cho cơ thể.
Nhưng sự phát triển quá mức của nấm sẽ gây sự mất cân bằng, dẫn đến nhiễm trùng ở móng chân và phần khe giữa các ngón. Tình trạng này thường xảy ra khi chân tiếp xúc nhiều với nước và thường xuyên bị ẩm, theo MSN.
Khi gặp bất kỳ vấn sức khỏe bàn chân nào như trên thì người gia cũng nên đi đến bác sĩ để được điều trị hợp lý, các chuyên gia khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.