Những vitamin thai phụ nên bổ sung

0
Các loại vitamin như A, D, C thai phụ cần bổ sung trong thời gian mang thai vì chúng cần thiết cho sự phát triển của em bé, đồng thời giúp giữ sức khỏe người mẹ.

Các loại rau củ, trái cây tự nhiên là nguồn phong phú các loại vitamin này. Thai phụ nên bổ sung vitamin A vì giúp xương và răng phát triển. Vitamin C giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin D giúp cơ thể sử dụng can xi và phốt pho thông qua các loại thực phẩm bạn ăn. Vitamin E giúp cơ thể hình thành và sử dụng hồng cầu cũng như cơ bắp trong khi vitamin K với hàm lượng nhỏ có tác dụng ngừa thiếu máu, sinh nhẹ cân và sinh non. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung các vitamin vì quá nhiều vitamin có thể gây hại cho thai nhi đang phát triển.

Mai Duyên

>> Bữa ăn của bạn đã đầy đủ vitamin A chưa?
>> Thực phẩm giàu vitamin dành cho thai phụ
>> Thiếu vitamin D dễ bị bệnh đường ruột
>> Thiếu hụt vitamin A trong bữa ăn: Chớ xem thường
>> Thiếu vitamin D, xương mau lão hóa

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// Ảnh minh họa: Shutterstock>

Nên đói thì ăn hay nên ăn vì đến giờ?

Chỉ ăn khi bụng đói hoặc thiết lập thời gian biểu ăn uống đúng giờ đều có những ưu và khuyết điểm đối với cả hai thói quen ăn uống này, nhưng thói quen nào được khuyến khích để đạt mục tiêu giảm cân?