Nói chuyện chuyên đề “Bệnh động kinh ở trẻ em”

12/07/2006 22:21 GMT+7

Để giúp các bậc phụ huynh có con em mắc bệnh động kinh biết cách chăm sóc con em mình, giúp các em được chẩn đoán và điều trị sớm để có thể đến trường, hoà nhập cuộc sống, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, bệnh viện Đại học Y Dược và công ty Sanofi-Aventis tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề động kinh ở trẻ em vào lúc 8h30 ngày 22/7/2006 tại Đại giảng đường ĐH Y Dược TP.HCM (217 Hồng Bàng, Quận 5, TP.HCM).

Các giáo sư, bác sỹ có nhiều nghiên cứu nhiều năm trong chẩn đoán và điều trị động kinh của ĐH Y Dược, TP.HCM sẽ tham gia nói chuyện tập trung vào đề tài “Những điều cần quan tâm về động kinh trẻ em” bao gồm tất cả các khía cạnh của căn bệnh này từ góc độ khoa học đến xã hội, từ cách phát hiện, điều trị, cách xử lý, những điều nên, không nên làm mỗi khi người bệnh lên cơn động kinh cũng như  vai trò của gia đình và xã hội để giúp các em có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Lịch sử tự nhiên của bệnh động kinh bắt đầu từ tuổi ấu thơ. Khoảng 2% trẻ em dưới 2 tuổi và 7% trẻ em dưới 5 tuổi mắc bệnh động kinh. Sự xa lánh, kỳ thị của bạn bè đồng trang lứa, thiếu quan tâm chăm sóc của gia đình và xã hội không những làm cho bệnh lý trở nên trầm trọng hơn mà ảnh hưởng đến tâm lý phát triển của các em, mặc cảm, tự ti, không hoà nhập được với xã hội.

Theo các nhà chuyên môn, bệnh động kinh không phải bệnh tâm thần hay là căn bệnh nguy hiểm chết người. Nếu được được phát hiện sớm và điều trị tốt thì khả năng hoàn toàn khỏi bệnh là rất cao. Ngược lại nếu để lâu mới điều trị hoặc không tuân thủ sẽ dẫn đến tình trạng bệnh trầm trọng hơn, ảnh hưởng đến trí tuệ, rối loạn hành vi tác phong và các chức năng khác của trẻ. Con số thống kê 60% bệnh nhân của bệnh động kinh là trẻ em cho thấy việc tìm hiểu những thông tin về bệnh động kinh ở trẻ em là điều hết sức cần thiết cho cuộc sống và tương lai của các em mắc phải chứng bệnh động kinh.

Đăng ký tham dự chương trình qua số ĐT: (08) 8224889.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.