Nổi những hạt li ti

06/08/2011 16:01 GMT+7

(TNTS) Hỏi: Tôi năm nay 27 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Khoảng 14 năm trước, khi tôi đang học lớp 7, tôi phát hiện ở thân và đầu dương vật của mình có những mụn thịt nhỏ li ti, nhưng nó cứ như vậy chứ không hề phát triển cho đến nay, cũng không có biểu hiện gì, không đau, không bị chảy máu.

Tôi cứ nghĩ đó là nổi mụn bình thường nên không đi khám gì cả. Đầu tuần này, tôi đọc trên một tờ áp phích quảng cáo của một bệnh viện tư nhân có đề cập đến bệnh sùi mào gà với các biểu hiện nổi mụn nhỏ li ti... khiến tôi bất an. Tôi đang dự định đi bệnh viện khám để biết rõ, nhưng việc cơ quan chưa thu xếp được nên mong muốn cậy nhờ chuyên mục tư vấn chữa bệnh của báo tư vấn giùm (tôi có gửi hình kèm theo). Kính mong hồi đáp. <khoing…@...>

- Trả lời: Chào bạn, qua thư và hình mà bạn gửi kèm, cho thấy chứng bệnh đang làm cho bạn bất an được nghĩ đến nhiều đó là bệnh Fordyce. Bệnh biểu hiện bằng các thương tổn đặc, nhô cao hơn mặt da một tí, có màu vàng trắng hoặc vàng, kích thước khoảng một vài mi-li-mét, mọc rời rạc hoặc kết thành từng mảng. Nguyên nhân gây ra bệnh này là do tuyến bã bị phát triển to ra ở những vị trí như môi, viền môi, trong niêm mạc miệng, ở âm hộ, thân dương vật... Bệnh chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà thôi, chứ hoàn toàn lành tính và không lây gì cả. Vì vậy, bạn yên tâm.

Thân!

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương
(giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.