Nối thành công bàn tay đứt lìa

03/04/2009 17:33 GMT+7

(TNO) Ngày 3.4, các bác sỹ khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nối bàn tay bị đứt lìa của bệnh nhân Đặng Trung Kiên (25 tuổi, trú Tam Mỹ, Núi Thành, Quảng Nam).

Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 2.4, anh Kiên bị tai nạn lao động tại Công ty sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai Trường Hải (KCN Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam), nhập viện trong tình trạng bàn tay phải gần như bị đứt lìa.

Theo bác sĩ Ngô Hạnh, Trưởng ê kíp phẫu thuật nối bàn tay cho anh Kiên: “Trước đây, một số ca phẫu thuật nối các chi đứt lìa tương đối đơn giản vì phần đứt lìa bén ngọt. Nhưng trong trường hợp này, phần đứt lìa bị dập nát, một số thành phần bị hư hoại, không thể sử dụng nên chúng tôi đã cắt bỏ khoảng 10 cm cẳng tay của bệnh nhân”.

Sau 5 giờ phẫu thuật, hiện anh Kiên trong tình trạng sức khỏe tốt, bàn tay đã cử động được.

Theo nhận định của bác sĩ Huỳnh Phiến, Trưởng khoa Ngoại - Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi bình phục, bàn tay của anh Kiên có thể phục hồi đến 90%, hoàn toàn có thể đảm bảo chức năng cầm, nắm trong sinh hoạt và lao động thông thường.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.