Nối thành công cẳng chân của một bệnh nhân bị đứt lìa

03/03/2014 03:10 GMT+7

Chiều ngày 2.3, bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa Thống Nhất - Đồng Nai) cho biết bệnh nhân Nguyễn Ngọc Thanh (55 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định, cẳng chân trái bị đứt lìa đã được nối thành công, các ngón chân cũng bắt đầu cử động được.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 28.2, trong lúc ông Thanh đang cắt cỏ thì cánh quạt của máy cắt cỏ bất ngờ văng ra, cắt vào chân trái ông Thanh, làm cẳng chân bị đứt gần lìa. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, ông Thanh được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, mất nhiều máu. Sau khi tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, đến hơn 19 giờ cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành mổ vi phẫu, nối cẳng chân. Do chân đã bị đứt gần như hoàn toàn (chỉ còn đính lại một phần da) nên ê kíp thực hiện phẫu thuật đã phải tiến hành nhiều kỹ thuật phức tạp như nối gân cơ, mạch máu, thần kinh... Đến 1 giờ sáng 1.3, ca phẫu thuật kết thúc.

“Hiện bệnh viện đang tiếp tục theo dõi tình trạng của bệnh nhân, sau đó sẽ tiến hành tập vật lý trị liệu để đảm bảo chân người bệnh hồi phục và có thể đi lại bình thường trong thời gian sớm nhất”, bác sĩ Quang cho biết.

 Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.