Nối thành công cẳng tay bị đứt lìa cho bệnh nhân

03/02/2021 14:14 GMT+7

Ngày 3.2, bác sĩ Lê Kim Lộc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết bệnh viện này vừa phẫu thuật nối thành công cẳng tay bị đứt gần lìa cho một nam bệnh nhân.

Bệnh nhân là anh Lê Nguyễn L. (39 tuổi, ở Nha Trang). Anh L do tai nạn lao động, làm đứt gần như lìa cẳng tay trái (gãy 2 xương, đứt toàn bộ mạch máu, thần kinh vùng cẳng tay trước). Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện chiều 28.1.2021.
ThS.BS Nguyễn Minh Sơn, Trưởng khoa Ngoại, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật này, cho biết: “Do cưa máy làm dập nát một đoạn gân cơ mạch máu thần kinh và gãy cả hai xương, nên ngoài việc phải kết hợp lại xương, khâu nối các gân cơ thần kinh, phải phẫu thuật chuyển ghép một đoạn mạch máu lấy từ chân lên chỗ thiếu hụt ở nơi tổn thương… Ca mổ kéo dài trong hơn 3 giờ liền, các phẫu thuật viên của bệnh viện phải dùng các dụng cụ vi phẫu để tái phục hồi lại các cấu trúc giải phẫu bị đứt lìa. Đến thời điểm này, chi thể được nối khá hồng hào. Hoàn toàn tin tưởng rằng đã cứu sống được phần chi thể đã bị đứt lìa của bệnh nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.