Nôn ra khối u dài 15 cm, người đàn ông lại nuốt ngược vào trong

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/05/2019 11:13 GMT+7

Sau bữa tiệc rượu, người đàn ông 63 tuổi buồn nôn và bắt đầu ói. Ông cảm thấy cơn đau nhói ở cổ họng và sau đó đã nôn ra một khối thịt dài. Tuy nhiên, khối thịt không văng ra ngoài và vẫn còn nằm trong miệng.

Người đàn ông trong câu chuyện kỳ lạ này sống ở huyện Hồn Xuân, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Truyền thông địa phương không nhắc đến tên họ của ông, theo Oddity Central.
Ông từ lâu đã cảm thấy bất thường trong cổ họng. Tuy nhiên, vì nó không ảnh hưởng nhiều đến hô hấp và nuốt thức ăn nên ông không bao giờ đến gặp bác sĩ
Mọi chuyện bắt đầu vào đầu tháng 5.2019. Sau một cuộc nhậu dài, ông buồn nôn và ói ra khối thịt trong cổ họng. Vì khối thịt còn vướng lại thứ gì đó nên ông không thể nôn hẳn ra ngoài. Bệnh nhân miêu tả nó giống như một cái lưỡi thè ra khỏi miệng.
Người đàn ông rất sợ hãi và uống một ly nước để nuốt khối thịt ngược trở lại vào trong. Dù lúc đó đã say nhưng ông vẫn còn đủ ý thức để nhận ra điều bất thường. Ông đến gặp bác sĩ sau vụ việc kỳ lạ này.
Khi đã kiểm tra bệnh sử và thực hiện nội soi, các bác sĩ ở Bệnh viện Vũ Hán tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã kết luận khối thịt đó thật ra là một khối u phát triển từ phần đầu tiên của thực quản. Khối u dài đến 15 cm.
Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u. Các xét nghiệm sau đó phát hiện đây là u xơ, một dạng u lành tính khá phổ biến. U xơ có thể phát triển ở bất kỳ cơ quan nào.
Tùy thuộc vào vị trí mà khối u có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Trong trường hợp của bệnh nhân 63 tuổi người Trung Quốc, u xơ phát triển quá lớn sẽ gây khó khăn khi nuốt thức ăn. Trong một số ít trường hợp, u xơ có thể là u ác tính và đe dọa tính mạng, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.