Omega 3 trong cá giúp trẻ nâng cao khả năng đọc hiểu

06/09/2016 14:02 GMT+7

Ăn các loại cá nhiều dầu có thể nâng cao khả năng đọc của trẻ. Các nhà khoa học cho rằng lợi ích này có được là nhờ chất Omega 3 trong thịt cá. Những loại cá nhiều dầu phổ biến gồm cá trích, cá hồi, cá thu.

Trong nghiên cứu, nhóm chuyên gia tại Đại học Gothenburg (Thụy Điển) phát hiện những đứa trẻ được bổ sung Omega 3 liên tục trong 3 tháng có kỹ năng đọc được cải thiện đáng kể so với những trẻ không ăn, theo Daily Mail.
Thịt cá nhiều dầu đã cải thiện rõ rệt khả năng đọc hiểu, phát âm và phân tích thị giác của trẻ. Nhiều nhà khoa học đã ủng hộ nghiên cứu của nhóm chuyên gia Thụy Điển.
“Cha mẹ cần bổ sung Omega 3 cho bọn trẻ. Chúng ta cần giúp cho phụ huynh, thầy cô và chuyên gia sức khỏe ý thức được tầm quan trọng của Omega 3. Thịt cá và hải sản là nguồn bổ sung Omega 3 rất tốt”, tiến sĩ Alex Richardson tại Đại học Oxford (Anh) cho hay.

Nghiên cứu cũng khẳng định lợi ích của Omega 3 không chỉ tác động đến khả năng đọc ở trẻ nhỏ mà còn cả học sinh phổ thông.
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Gothenburg tiến hành trên trẻ từ 9 đến 10 tuổi. Các em được tham gia một bài kiểm tra khả năng đọc trước khi nghiên cứu.
Một nửa được bổ sung Omega 3 trong hơn 3 tháng, nửa còn lại chỉ dùng giả dược. Kết quả kiểm tra cho thấy khả năng đọc của trẻ có Omega 3 tốt hơn đến 64 % so với trẻ dùng giả dược. Những kiểm tra bao gồm tốc độ đọc, khả năng phân tích thị giác, kỹ năng nghe, đọc từ và phát âm.

tin liên quan

Cảnh báo U.40 mắc bệnh ung thư dạ dày ngày càng tăng
Theo thống kê của Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, năm 2014, tại bệnh viện, tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày ở những người trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) là 16%, và tỷ lệ này gia tăng lên đến 22% trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.