Ống hút đặc biệt chữa nấc cụt tức thì

Trà Linh
Trà Linh
02/07/2021 15:35 GMT+7

Các chuyên gia Mỹ đã thiết kế thành công một loại ống hút có thể chữa chứng nấc cụt chỉ trong vòng vài giây.

Trang Oddity Central (Anh) gần đây đưa tin nhóm chuyên gia thần kinh học thuộc Đại học Texas (Mỹ), do tiến sĩ Ali Seifi dẫn đầu đã thành công phát minh một loại ống hút đặc biệt mang tên HiccAway, có thể chữa thành công chứng nấc cụt chỉ trong vòng vài giây.
Cụ thể, loại ống hút này được làm từ nhựa, có hình dáng khá giống chữ L. Giải thích về cơ chế hoạt động của HiccAway, tác giả Seifi cho biết chiếc ống hút có một van áp suất đặc biệt, có thể điều chỉnh được cơn nấc cụt gần như lập tức khi một người dùng nó để uống nước. Hiệu quả của thiết bị này trong số liệu mà nhóm nghiên cứu công bố là vào khoảng 92%.
Dễ hiểu hơn, cách thức hoạt động của HiccAway tương tự như phương pháp chữa nấc cụt truyền thống là nín thở trong một khoảng thời gian và uống nước. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của thiết bị, hiệu quả của phương pháp này sẽ cao hơn và giúp mọi người được an toàn hơn.
“Nó hoạt động ngay lập tức và hiệu quả có thể duy trì trong vài giờ”, tiến sĩ Seifi trả lời với tờ The Guardian và nói thêm việc dùng HiccAway để hút chất lỏng sẽ giúp “đánh lạc hướng” não khỏi cơ co thắt đột ngột của cơ hoành, vốn là nguyên nhân gây nấc cụt.
Hiện tại, nghiên cứu mới đã công bố nghiên cứu trên tập san y khoa Jama Network Open.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.