Ông tiến sĩ quốc tế mê K2

25/12/2017 08:00 GMT+7

Biết rõ những lợi ích vượt trội của vitamin K2 trong việc tối ưu hóa chiều cao, tiến sĩ người Na Uy Hogne Vik đi khắp thế giới để nâng cao nhận thức về loại vitamin tuyệt vời này.

Áp lực 40 năm
Hogne Vik là một cái tên quen thuộc với cộng đồng y dược thế giới hiện đại. Ông là tác giả của cả trăm bài viết đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế. Vitamin K2 là chủ đề áp đảo. Ông di chuyển như con thoi khắp các hội nghị ở Mỹ, ở Úc, ở châu Âu... để báo cáo khoa học. Vitamin K2 được ông ưu ái giới thiệu rất nhiều. Sau thời gian dài hành nghề bác sĩ và giáo sư đại học, ông tiến sĩ giờ đây đầu tư thời gian để nghiên cứu và nâng cao nhận thức cộng đồng về các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin K2 cũng được ông chú tâm thật nhiều. Lý do rất đơn giản: Hogne Vik thừa nhận mình là ông tiến sĩ mê K2.
Niềm say mê của Hogne Vik bắt nguồn từ việc ông biết rõ vitamin K2 cần thiết đến độ nào để duy trì một bộ xương chắc khỏe, để tối ưu hóa chiều cao, nhất là trong các giai đoạn phát triển quan trọng của cơ thể như lúc dậy thì và tiền dậy thì. Tuy nhiên sự hiểu biết của cộng đồng về K2 còn rất hạn chế.
Chia sẻ với Thanh Niên, tiến sĩ Hogne Vik cho biết để một phát hiện mới đến được với tay người tiêu dùng, đường đi thường rất dài. Ông đưa ra ví dụ như với Omega 3, phải mất đến 40 năm, loại a xít béo thiết yếu này mới được sử dụng rộng rãi.
Riêng vitamin K2 thì đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao sau khi y học thế giới hiện đại phát hiện ra tính năng tuyệt vời của nó: gắn canxi vào xương. Tiến sĩ Hogne Vik giải thích trong quá trình tạo xương, cơ thể sản sinh ra osteocalcin, loại protein giúp lấy canxi từ máu để gắn vào xương. Nhưng osteocalcin được tạo thành ở dạng thụ động, chỉ khi có K2 thì nó mới được hoạt hóa. Chính vì thế, K2 được ví như kẻ vận chuyển canxi vào xương. Quá trình này cũng đồng nghĩa với việc canxi được "nạo vét" khỏi những nơi như thành mạch để đưa vào xương, giúp cho đường đi trong các mạch máu thông thoáng, giảm thiểu nhiều bệnh tim mạch đáng sợ.
K2 trong Kun Cao Lớn
Sữa Kun Cao Lớn với bộ 3 canxi, D3 và K2 giúp tối ưa hóa chiều cao cho trẻ dậy thì và tiền dậy thì
Sữa Kun Cao Lớn với bộ 3 canxi, D3 và K2 giúp tối ưa hóa chiều cao cho trẻ dậy thì và tiền dậy thì Khả Hòa
Phát hiện về vai trò vận chuyển canxi vào xương của K2 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng nghiên cứu khắp thế giới, dẫn đến hàng loạt cuộc nghiên cứu chuyên sâu về loại vitamin hữu ích này. Các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện sự tối ưu hóa chiều cao ở giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì chỉ có thể thực hiện được khi K2 kết hợp với canxi và vitamin D3. Sự kết hợp của bộ 3 ăn ý này như một tên lửa đẩy làm tối ưu hóa chiều dài của xương, giúp trẻ tăng vọt hết mức trong giai đoạn dậy thì và tiền dậy thì. Với việc tối ưu hóa tạo mật độ xương, bộ 3 cũng là nền tảng vững chắc giúp trẻ chống loãng xương sau này.
Chính vì biết rõ sức mạnh phi thường của bộ 3 kể trên mà trong Hội thảo Vitamin K2 MenaQ7 - Vitamin cần thiết cho sự phát triển xương và tim mạch diễn ra tại TP.HCM vừa qua, tiến sĩ Hogne Vik đã vui mừng chia sẻ thông tin tại Việt Nam hiện nay đã có loại sữa nước tích hợp canxi, vitamin D3 và vitamin K2. Càng tuyệt vời hơn khi loại sữa này dành cho trẻ từ 8-12 tuổi - giai đoạn dậy thì và tiền dậy thì quan trọng. Đó chính là Kun Cao Lớn - sản phẩm mới của Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP).
Công thức sữa Kun Cao Lớn là kết quả của một công trình nghiên cứu đồ sộ do Viện Y học ứng dụng Việt Nam thực hiện, trong đó ứng dụng những thành quả mới nhất của thế giới để tạo ra một sản phẩm tối ưu chiều cao thích hợp nhất với đặc thù của trẻ Việt Nam. Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã chuyển giao độc quyền công thức kể trên cho IDP để cho ra đời dòng sản phẩm Kun Cao Lớn, gây tiếng vang lớn trên thị trường sữa Việt Nam, được các chuyên gia y tế, dinh dưỡng cổ vũ mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.