OPCs - giúp não bộ chậm già

25/03/2015 06:31 GMT+7

Não và nhiều bộ phận khác trong cơ thể cũng bị lão hóa do gốc tự do (free radicals) tấn công.

Não và nhiều bộ phận khác trong cơ thể cũng bị lão hóa do gốc tự do (free radicals) tấn công.
OPCs 1OPCs là chất hiếm hoi có khả năng phòng ngừa lão hóa não bộ - Ảnh: Mebiphar-Austrapharm
Sự lão hóa tế bào não và xơ cứng mạch máu não dẫn đến nhiều bệnh như mất trí nhớ (Alzheimer), giảm tập trung tư tưởng, liệt rung (Parkinson), tai biến mạch máu não...
Tuy nhiên, khó phòng chống lão hóa não do rất hiếm chất chống ô xy hóa có thể vượt qua hàng rào máu não để khử gốc tự do.
Gốc tự do gây nhiều bệnh tật cho não bộ
Não là “bộ chỉ huy” của toàn cơ thể, là “địa bàn hiểm yếu” nhất trước sự tấn công gốc tự do. Điều trớ trêu là hàng rào máu não lại không cho các chất chống ô xy hóa thông thường đi qua để khử gốc tự do gây lão hóa.
Gốc tự do được sinh ra từ các phản ứng chuyển hóa trong cơ thể, stress và tác nhân độc hại từ môi trường, kích hoạt phản ứng ô xy hóa gây tổn thương tế bào thần kinh, hình thành mảng xơ vữa mạch máu não, gây ra nhiều bệnh tật:
1. Chứng hay quên, kể cả khi còn trẻ.
2. Biểu hiện suy giảm về tư duy và khả năng diễn đạt, khó tiếp thu thông tin mới.
3. Bệnh mất trí nhớ (Alzheimer).
4. Bệnh liệt rung (Parkinson), gốc tự do tấn công vào các tế bào thần kinh, gây giảm acetylcholine, làm rối loạn điều hòa vận động.
5. Tăng nguy cơ tai biến mạch máu não : gốc tự do thúc đẩy tăng hàm lượng LDL- cholesterol gây xơ vữa động mạch và là nguy cơ dẫn đến đột quỵ, chảy máu não, tai biến mạch máu não.
OPCs - chất chống ô xy hóa hiếm hoi vượt qua được hàng rào máu não
- Hợp chất OPCs có khả năng vượt qua được hàng rào máu não để “chi viện” cho tế bào thần kinh chống lại gốc tự do. OPCs giúp hạn chế sự lão hóa ở hầu hết các bộ phận trên cơ thể, từ việc giữ gìn sự trẻ trung của làn da, tăng cường sinh lực, cho đến phòng ngừa bệnh tật (tim mạch, thấp khớp, tiểu đường...) do gốc tự do gây ra, đặc biệt là chứng suy giảm trí nhớ, hội chứng tăng hiếu động, giảm chú ý (ADHD = Attention deficit hyperactivity disorder) ở học sinh.
- OPCs còn có tác dụng tăng khả năng học tập và ghi nhớ. S.Asha Devi và các đồng sự đã làm thí nghiệm “Mê cung chữ T” (T-maze), trong đó nhóm chuột được uống OPCs có khả năng ghi nhớ đường đi và định hướng không gian tốt hơn để tìm về nơi chứa thức ăn trong mê cung.
- Ở Mỹ, Úc, New Zealand, OPCs từ quả Blackcurrant được dùng để giảm sự lão hóa thần kinh thị giác - triệu chứng thường gặp ở những người sử dụng thường xuyên máy vi tính.
OPCs có nhiều nhất ở tinh chất hạt nho, vỏ nho, vỏ táo, các loại trái berries. Vì vậy, ăn nho, táo hay berries sẽ giúp ích cho não bộ. Tuy nhiên, liều dùng thông thường của OPCs để đạt được hiệu quả là từ 50 - 150 mg mỗi ngày, khó có thể đạt được từ việc ăn trái cây, vì hàm lượng OPCs trong trái cây tươi thấp và giá thành còn cao, do sự sinh trưởng của chúng theo mùa và theo vùng trên thế giới.
Các chuyên gia khuyến khích nên dùng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, đã được chuẩn hóa về hàm lượng hoạt chất OPCs (số mg được công bố trên nhãn), để mang lại hiệu quả ổn định, bảo vệ não bộ khỏi sự lão hóa, giúp cuộc sống thăng hoa và hạnh phúc.
EXODRINKpro - Hạn chế lão hóa - Tăng cường sức khỏe
Thực phẩm chức năng EXODRINKpro chứa 15 mg OPCs/gói, có tác dụng giúp hạn chế sự lão hóa tế bào.
EXODRINKpro dùng cho người có nhu cầu giữ gìn sự trẻ hóa của làn da, làm việc trí óc căng thẳng, phòng ngừa bệnh tật.
Sản xuất và phân phối bởi Công ty liên doanh dược phẩm Mebiphar-Austrapharm (chủ sở hữu thương hiệu Lactomin Plus), có bán tại các nhà thuốc.
Xem thêm thông tin tại www.austrapharmvn.com.
Giấy xác nhận NDQC số 1517/2014/XNQC-ATTP.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.