Phát hiện bất ngờ về loài rệp

1 Thanh Niên Online

Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố một phát hiện bất ngờ về loài rệp. Sinh vật này thích và ghét một số màu sắc. Phát hiện này có thể giúp ích cho những người đang bị rệp phá phách.

Rệp thích màu đỏ và đen /// Ảnh: Shutterstock Rệp thích màu đỏ và đen - Ảnh: Shutterstock
Rệp thích màu đỏ và đen
Ảnh: Shutterstock
Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Côn trùng (JME), thuộc Hiệp hội Côn trùng Mỹ. Theo đó, rệp thích màu đen và đỏ nhưng lại ghét màu vàng và xanh lá.
Các nhà nghiên cứu cho rằng chúng ta có thể lợi dụng điều này để thu hút và bẫy lũ rệp. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý là vẫn còn quá sớm để khẳng định chăn mền màu vàng có thể ngăn loài côn trùng hút máu này làm tổ trên giường, theo Daily Mail.
Rệp thích sống ở những nơi gần với nguồn thức ăn của chúng, đó là máu chúng ta. Chúng có thể nấp trong đường may của nệm và mọi ngóc ngách trên giường.
Trong thí nghiệm, tiến sĩ Corraine McNeill và các cộng sự cho lũ rệp thức ăn và để nhiều tấm thẻ với màu sắc khác nhau làm nơi trú ẩn cho chúng.
Thay vì bò vào những tấm thẻ ngẫu nhiên, lũ rệp lại chọn những tấm thẻ ưu tiên theo màu sắc. Màu ưu thích nhất của chúng là đen và đỏ.
“Chúng tôi ban đầu nghĩ rệp thích màu đỏ vì đó là màu máu, màu thức ăn của chúng. Tuy nhiên, từ nghiên cứu chúng tôi cho rằng vì bản thân rệp cũng màu đỏ, chúng thích màu đỏ vì muốn tập hợp lại với những con khác”, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ McNeill.
Rệp không thích nơi trú ẩn màu vàng và xanh lá vì màu sáng không phải là nơi ẩn nấp an toàn, khiến chúng dễ bị phát hiện, ông nói thêm.

Bình luận 1

vũ văn tuyền

Cho ông về Việt Nam ghé cơ sở ong Hòa Bình- Chư Pah- Gia Lai nơi tôi ở. Rệp bu đặc lá cà phê, và chúng màu xanh.Có lẽ do chúng nghiện cà phê.
Tôi từng đọc những nghiên cứu nổi tiếng kiểu uống trà xanh 70 độ C không tốt cho sức khỏe.Nhưng nước sôi 70 độ uống còn chết vì bỏng nói gì trà