Phát hiện heo bệnh, chết được đưa lên TP.HCM để tiêu thụ

Duy Tính
Duy Tính
23/01/2019 10:58 GMT+7

Cận tết, hàng hóa về TP.HCM gia tăng, trong đó nhiều sản phẩm thực phẩm giả, kém chất lượng trà trộn vào đưa đi tiêu thụ cũng gia tăng.

Lúc 2 giờ sáng 23.1, Đội 10 (Đội quản lý an toàn thực phẩm - ATTP - phụ trách Chợ đầu mối Bình Điền, thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM) đã kiểm tra một xe tải chở heo đưa vào Chợ đầu mối Bình Điền và phát hiện ra một con heo chết trước khi giết mổ được độn vào lô hàng. Chủ lô hàng khai heo xuất phát từ Long An.
Con heo có trọng lượng 87 kg với các biểu hiện: thịt nhạt màu, rỉ dịch, xung - xuất huyết, mỡ đỏ, thịt trong quá trình phân hủy và có mùi thối. Đội 10 đã lập biên bản, buộc tiêu hủy và Đội 10 đang tiến hành các thủ tục hành chính để đề xuất Ban Quản lý ATTP xử phạt chủ hàng khoảng 7 triệu đồng.
Tiếp đến, lúc 7 giờ 30, Đội 10 tiếp tục phát hiện xe tải chở 12 con heo đã qua giết mổ tổng trọng lượng là 1.126 kg. Chủ hàng khai giết mổ tại Vĩnh Long, không nguồn gốc xuất xứ, không có dấu kiểm soát giết mổ, các móng chân bong tróc với biểu hiện lỡ mồm long móng.
Theo Đội 10, lô heo này bị lập biên bản mang đi tiêu hủy và tiến hành thú tục đề xuất Ban Quản lý ATTP xử lý vi phạm hành chính với chủ hàng khoảng 40 triệu đồng.
Trước đó ngày 18.1, Đội 10 cũng đã phát hiện xe tải chở 912 kg heo đã giết mổ nhưng không có nguồn gốc xuất xứ, không có dấu kiểm soát giết mổ, các móng chân bong tróc với biểu hiện lở mồm long móng và đã buộc tiêu hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.