Phát hiện mới trong điều trị ung thư tại Nhật Bản

12/09/2014 07:00 GMT+7

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện và nghiên cứu ra một liệu pháp mới mang tính đột phá giúp kích thích tăng cường sự hoạt động của hệ thống miễn dịch con người nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư, virus và vi khuẩn gây bệnh lên đến 300%. Vậy liệu pháp đó là gì?

Phát hiện mới trong điều trị ung thư tại Nhật Bản

Bản báo cáo ung thư toàn cầu do WHO đưa ra được hãng tin CNN dẫn lại, dự đoán số ca ung thư hàng năm sẽ tăng từ 14 triệu vào năm 2012 lên 22 triệu chỉ trong vòng 2 thập niên. Cùng giai đoạn này, số bệnh nhân chết vì ung thư ước tính sẽ tăng từ 8,2 triệu lên 13 triệu người mỗi năm. Tại sao lại có sự gia tăng đáng báo động này? có nhiều nguyên nhân, trong đó hơn 80% là do môi trường bên ngoài, riêng hút thuốc đã chiếm 30% số nguyên nhân gây ra các loại ung thư. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý và đặc biệt thức ăn có chứa nhiều hóa chất bảo quản độc hại cũng là những nguyên nhân quan trọng để gây bệnh.

Các tế bào Ung thư sẽ xuất hiện khi xảy ra sự biến đổi trong các gen chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và khôi phục các tế bào. Những biến đổi này là kết quả của sự tương tác giữa các yếu tố di truyền và các tác nhân gây bệnh như đã đề cập ở trên. Trong cơ thể con người luôn tồn tại một tế bào đặc biệt được gọi là tế bào miễn dịch NK (còn gọi là "sát thủ tự nhiên"). Những tế bào này là rất quan trọng, đây là loại vũ khí sắc bén nhất trong các loại tế bào tự nhiên có thể tiêu diệt các “phần tử phiến loạn” và phát động một cuộc tấn công nhanh, trong khi các tế bào khác của hệ miễn dịch vẫn được huy động. Khi các tế bào NK hoạt động mạnh thì các tế bào ung thư bị diệt, làm giảm khối u. Các nghiên cứu cho thấy, để tế bào NK tiêu diệt các khối u và các tế bào bị nhiễm virus sinh ra, các tế bào NK phải được kích hoạt. Do đó, phải cần các tác nhân kích thích hoạt động của tế bào NK ​​và tăng cường sự kiểm soát các khối u và khả năng sao chép của virus.

Kích hoạt hoạt động các tế bào NK giúp cơ thể thông qua hai phương thức hành động. Đầu tiên, ngay lập tức tiết ra các cytokine hóa protein "khai hỏa và tấn công" của hệ thống miễn dịch của cơ thể. Thứ hai, các tế bào NK tiết ra hoạt chất trực tiếp phá hủy các khối u và các tế bào bị nhiễm virus. Khi hoạt động của NK suy yếu thì tế bào ung thư có thể tự do sinh sôi và phát triển thành khối u. Đó là những gì đang xảy ra hiện nay.

Chúng ta cần phương pháp điều trị tốt hơn

Khi một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, các phương pháp điều trị chủ yếu hiện nay là hóa trị và xạ trị. Cả hai phương pháp này đều có tác dụng phụ khủng khiếp, tàn phá cơ thể, gây rụng tóc và ói mửa kéo dài... Cả hai đều đầu độc hệ thống miễn dịch và tiêu diệt khả năng đề kháng của cơ thể.

Phát hiện mới trong điều trị ung thư tại Nhật Bản 2

Một trong những phương pháp điều trị ung thư đang được áp dụng phổ biến ở Nhật Bản hiện nay không phải là hóa trị hay xạ trị. Thay vào đó, các bác sĩ sử dụng các liệu pháp tăng cường hoạt động, kích thích hệ thống miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư đang làm giảm sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Đây là phương pháp chữa trị an toàn, hiệu quả, không chỉ đối với bệnh ung thư, vi rút, nhiễm khuẩn, bệnh tim, khớp, dị ứng, mà còn nhiều bệnh khác… Liệu pháp này là một thành tựu lớn trong y học và y học hiện nay phải công nhận: hệ thống miễn dịch là chìa khóa để đánh bại bệnh ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác…

AHCC -"tên lửa đẩy miễn dịch"

Các nhà khoa học Nhật Bản qua nhiều năm nghiên cứu hoạt động miễn dịch đã tìm ra một hợp chất tự nhiên có trong một số loại nấm. Đó là Hợp chất tương quan hexose hoạt tính (Tên gọi tắt là AHCC)  được điều chế từ hệ sợi nấm Basidiomycete. Những nghiên về AHCC cho thấy nó được ví như một “tên lửa đẩy miễn dịch” của con người mạnh mẽ nhất từng được thử nghiệm. Nó xuất hiện để kích thích tăng cường hoạt động của tế bào NK lên đến 300% hoặc nhiều hơn. AHCC kích thích hoạt động của tế bào NK một cách nhanh chóng. Các xét nghiệm y tế (các chức năng tế bào NK) cho thấy hoạt động NK tăng lên chỉ 4 giờ sau khi điều trị. Các chuyên gia còn phát hiện ra AHCC có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng cho các phi hành gia khi họ đang ở trong không gian. AHCC hiện nay là một trong những liệu pháp điều trị  ung thư hàng đầu ở nước này.

Hầu hết các nghiên cứu về AHCC đã được thực hiện trên những bệnh nhân đang trải qua điều trị ung thư thông thường. Thực tế nghiên cứu cho thấy: Bệnh nhân ung thư gan sử dụng AHCC như một phần của phác đồ điều trị, AHCC hỗ trợ ngăn ngừa, làm giảm sự phát triển của khối u và tỷ lệ sống sót cao hơn sau khi phẫu thuật. AHCC đảo ngược sự hiện diện của các tế bào tiền ung thư ở cổ tử cung (thể hiện bằng xét nghiệm Pap), các mô trở lại bình thường sau thời gian chậm nhất là 6 tháng. Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh điều trị khó khăn nhất, vì vậy liệu pháp này là rất cần thiết cho phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh này. Nghiên cứu cũng cho thấy AHCC còn là một công cụ mạnh mẽ trong việc điều trị nhiều bệnh ung thư khác, bao gồm cả bệnh bạch cầu, ung thư vú, buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt… AHCC cải thiện tỷ lệ sống sót, làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.

AHCC đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng tại hơn 70 Trung tâm nghiên cứu, các Bệnh viện và trường Đại học hàng đầu thế giới. Có nhiều bài nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học uy tín, có trên 30 ấn phẩm khoa học được phát hành trên Thư viện y khoa PubMed – Thư viện y khoa điện tử uy tín nhất tại Mỹ, không thể thiếu của Các nhà khoa học, giới chuyên môn, các bác sỹ trên toàn thế giới. AHCC hiện nay được sử dụng tại trên 20 quốc gia, đứng đầu là Nhật Bản, Mỹ. Trên 700 bệnh viện và các cơ sở y tế  qui định AHCC là một chế phẩm bổ sung tăng cường miễn dịch đặc hiệu

Không giống như nhiều phương pháp điều trị ung thư làm suy yếu cơ thể bệnh nhân theo thời gian, hoạt chất AHCC làm tăng cường sức khỏe, khả năng miễn dịch của cơ thể.. Khi chúng ta được tăng cường khả năng và sự hoạt động của hệ miễn dịch thì có thể phòng và chống nhiều hơn không chỉ là căn bệnh ung thư quái ác, mà đó cũng là cách để cơ thể chống lại các bệnh, virut: cúm, cảm lạnh, bệnh nhiễm trùng, suy giảm miễn dịch, vi khuẩn gây bệnh và kháng thuốc kháng sinh, và nhiều các bệnh khác

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.