Phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 bằng máy bay không người lái

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/03/2020 04:09 GMT+7

Máy bay không người lái có thể phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 giữa đám đông. Thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện thân nhiệt cao bất thường cũng như các biểu hiện khác của Covid-19.

Các thuật toán được tích hợp trong máy bay không người lái này có thể phát hiện những người bị sốt cũng như các chuyển động ho, hắt hơi. Thuật toán vẫn đang đang được nâng cấp để tối ưu hóa khả năng phát hiện người nghi nhiễm, theo InDaily.
Máy bay không người lái độc đáo này do các chuyên gia tại Đại học South Australia (Úc) kết hợp với công ty công nghệ Draganfly Inc (Canada) phát triển. Thiết bị đang tiếp tục được hoàn thiện tại phòng thí nghiệm ở thành phố Adelaide, bang South Australia (Úc).
Khi cất cánh, máy bay không người lái sẽ bật các thiết bị cảm biến chuyên dụng, hệ thống thị giác máy tính có chức năng theo dõi thân nhiệt, nhịp tim, hô hấp và những hành động ho, hắt hơi của bất kỳ ai trong đám đông, theo InDaily.
Thiết bị có thể được dùng để phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 trên đường phố, văn phòng, sân bay, tàu du lịch, viện dưỡng lão hay bất kỳ nơi nào có đông người tập trung.
Công nghệ tích hợp trong máy bay không người lái có thể trở thành một công cụ giúp sàng lọc những người nghi nhiễm trong đại dịch Covid-19, giáo sư Javaan Chahl, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Đại học South Australia (Úc), cho biết.
“Nó có thể không nhận diện được mọi trường hợp nhưng có thể là công cụ đáng tin cậy giúp phát hiện ca nghi nhiễm Covdi-19 ở một nơi nào đó hay trong một nhóm người”, giáo sư Chahl nói thêm.
Khi hoàn thiện, máy bay không người lái này có thể được bán cho chính phủ, cơ quan y tế các nước cũng như những khách hàng có nhu cầu, đại diện công nghệ Draganfly Inc tiết lộ, theo InDaily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.