Phát hiện 'trái tim' trên hình X-quang của bé gái 3 tuổi

16/02/2019 11:07 GMT+7

Dường như có một người nào đó vẽ trái tim lên hình chụp X-quang của một bé gái 3 tuổi. Tuy nhiên, hình trái tim này là thật, nó không phải hình vẽ mà là mặt dây chuyền bị kẹt ở thực quản do bị bé nuốt vào.

Bé gái trên đã được vào Bệnh viện Nhi Rady (ở San Diego, Mỹ) cấp cứu sau khi cô bé nuốt một vật thể lạ, theo Tạp chí Y khoa New England.
Các bác sĩ của bệnh viện đã chỉ định cho bé chụp X-quang và thấy một vật kim loại có hình dạng trái tim trong thực quản bé.
Theo lời kể của cô bé, cô bé đã nuốt mặt dây chuyền hình trái tim và cảm thấy nghẹn ở cổ họng, gây nên cảm giảm khó chịu và khó nuốt, phó giáo sư Shelby Leuin của Bệnh viện Nhi Rady nói trên tạp chí Y khoa New England.
Theo Live Science, trẻ nhỏ thường đưa nhiều thứ vào miệng và thỉnh thoảng nuốt chúng. Những vật sắc nhọn và pin hạt nút có thể làm rách và bỏng thực quản. Vì vậy, các bác sĩ phải nhanh chóng lấy chúng ra.
Tuy nhiên, nếu một trẻ nuốt vật gì đó không gây nguy hiểm cho tính mạng trẻ thì các bác sĩ chỉ theo dõi để chờ vật này được thải ra ngoài.
Bé 3 tuổi là một trong những trường hợp này. Bé không phải phẫu thuật để lấy mặt dây chuyền ra.
Sau đó một khoảng thời gian, bác sĩ cho bé chụp X-quang lại và không còn thấy mặt dây chuyền kia nữa. Bé đã được cho về nhà, theo Live Science.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.