Phẫu thuật giảm cân có thể hạ thấp rủi ro biến chứng lúc mang thai

31/10/2016 22:27 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ từng tiến hành phẫu thuật giảm cân có thể hưởng lợi đáng kể khi mang thai, theo hãng tin UPI.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ này có vẻ ít phải sinh mổ hơn và dễ sinh em bé có kích cỡ bình thường.
“Những phát hiện này rất quan trọng bởi vì chúng tôi có thể xác nhận rằng phụ nữ béo phì tiến hành phẫu thuật giảm cân trước khi mang thai không phải chịu hậu quả tồi tệ hơn so với những phụ nữ béo phì không tiến hành thủ thuật này”, tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Aliu Sanni làm việc tại Trung tâm Y khoa Eastside ở thành phố Snellville, thuộc bang Georgia (Mỹ).
“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng việc phẫu thuật chữa chứng béo phì được thực hiện trước khi mang thai sẽ có lợi ích cho những phụ nữ này, và rằng việc tiến hành phẫu thuật sẽ không gây tổn hại cho đứa trẻ”, ông Sanni nói.

tin liên quan

Thai phụ béo phì làm giảm tuổi thọ của con

Tình trạng béo phì của thai phụ có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ đứa trẻ. Một nghiên cứu vừa công bố cho rằng những đứa trẻ này sẽ có tuổi thọ trung bình thấp hơn 8 năm.

Người ta hay nói phụ nữ béo phì phải đối mặt với nhiều biến chứng y khoa hơn trong lúc mang thai. Nhưng những tác dụng của phẫu thuật giảm cân đối với bào thai chưa được làm rõ.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp số liệu thống kê của 5 cuộc nghiên cứu xem xét việc mang thai và sinh đẻ sau các cuộc phẫu thuật giảm cân và so sánh kết quả với những phụ nữ béo phì không tiến hành phẫu thuật.
Tổng cộng, các cuộc nghiên cứu đã theo dõi hơn 4.300 ca sinh mổ trong số gần 11.000 phụ nữ sau phẫu thuật giảm cân, và hơn 133.500 ca sinh mổ trong gần 224.000 phụ nữ béo phì.
Kết quả cho thấy 1% người từng phẫu thuật giảm cân trước khi mang thai phải sinh mổ, so với 38% phụ nữ béo phì không tiến hành phẫu thuật.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy phụ nữ từng phẫu thuật giảm cân ít có khả năng sinh em bé to bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.