Phơi áo quần trong nhà không tốt cho sức khỏe

04/11/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Phơi áo quần trong nhà có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta, đặc biệt nếu trong nhà có người bị bệnh hen suyễn và các bệnh dị ứng, theo Daily Mail.

Có một số gia đình vì hoàn cảnh hoặc thói quen nên quần áo giặt xong, phơi luôn trong nhà, mà không phơi dưới ánh nắng. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, thói quen này có thể gây ra vấn đề sức khỏe, đặc biệt là đối với những người bị hen suyễn hay sốt và các bệnh dị ứng khác.

Không khí ẩm trong nhà đã gây ra các vấn đề sức khỏe phổ biến, ảnh hưởng đến hàng ngàn người ở Anh, theo Malcolm Richardson, giáo sư khuẩn học (nghiên cứu về nấm mốc) tại Đại học Manchester (Anh).

Richardson nói: “Có hàng trăm ngàn các loại nấm mốc, nhưng chỉ có khoảng mười loại gây ra vấn đề sức khỏe, thường là viêm xoang, viêm phế quản và các bệnh về đường hô hấp cũng như dị ứng”.

Nấm mốc có thể được tạo thành bất cứ nơi nào có độ ẩm cao, thường là xung quanh vòi hoa sen, máy rửa bát, máy giặt và trong nhà bếp.

"Stachybotrys chartarum là loại nấm mốc độc hại. Loại nấm này có thể sản sinh bào tử độc hại khi hít phải. Những nơi phổ biến cho nấm mốc phát triển trong nhà là ván sàn, phía sau gạch ốp tường và khung cửa sổ. Nó có thể hình thành trong bất kỳ ngôi nhà thông khí kém", giáo sư Richardson nói.

Hít phải bào tử nấm mốc có thể gây ra nhiễm trùng - thường xuất hiện ở những người có hệ miễn dịch kém, hoặc phản ứng dị ứng, đặc biệt là hen suyễn, những bào tử vào đường hô hấp và các xoang mũi.

Các triệu chứng của nhiễm phải nấm mốc bao gồm ho, mệt mỏi liên tục, đau mắt và họng, đau đầu, rát da hoặc buồn nôn.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường Kiến trúc Mackintosh, có trụ sở tại Glasgow (Anh) thực hiện.

Ngọc Lam

>> Vi khuẩn trên da giúp chống lại sự nhiễm trùng
>> Ánh nắng giúp chống nhiễm trùng da
>> Ngừa nhiễm trùng đường hô hấp
>> Ô nhiễm môi trường làm gia tăng bệnh hen
>> Thông thoáng làm giảm bệnh suyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.